เดินเที่ยว » เทศกาลหัวหินต้นไม้ด่าง จัดครั้งแรก วันเดียวขายได้กว่า 10 ล้านบาท “ต้นมอนสเตอร่าฟูลมิ้น” แพงที่สุด 2.9 ล้าน

เทศกาลหัวหินต้นไม้ด่าง จัดครั้งแรก วันเดียวขายได้กว่า 10 ล้านบาท “ต้นมอนสเตอร่าฟูลมิ้น” แพงที่สุด 2.9 ล้าน

16 ตุลาคม 2021
1650   0

คนรักไม้ด่างควักกระเป๋าเที่ยวงานเทศกาลหัวหินต้นไม้ด่าง จัดครั้งแรก วันเดียวขายได้กว่า 10 ล้านบาท “ต้นมอนสเตอร่าฟูลมิ้น” แพงที่สุด 2.9 ล้าน รวมมูลค่าต้นไม้ในงานกว่า 30 ล้านบาท

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการผ่อนคลายมาตรการและปรับลดพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือสีแดงเข้ม เหลือเพียงพื้นที่ควบคุมสูงสุดนั้น พบว่าตลอดทั้งวันอำเภอหัวหินคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

โดยเฉพาะที่บริเวณศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการจัดงาน เทศกาลหัวหินต้นไม้ด่าง (Variegated Plants) ครั้งที่ 1 โดยมีพันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน  ทั้งนี้มี ว่าที่ พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ , นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน ,

นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ , ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ประจำสนามบินหัวหิน และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมในพิธีเปิดงาน  ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและกลุ่มคนรักไม้ด่าง ที่เข้าชมและต่างเลือกซื้อไม้ด่างกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการจัดงานครั้งแรกของเมืองหัวหิน

นายเดี่ยว เปรมปราณ เจ้าของสวนแก้วกันยกรหัวหิน กล่าวว่า ปัจจุบันต้นไม้ด่าง กำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ต้นไม้ด่างมีความพิเศษที่ลวดลาย แต่ละต้นลายจะไม่เหมือนกัน ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก หากลวดลายและสีสันถูกใจคนซื้อแพงเท่าไหร่ลูกค้าก็ซื้อ

สำหรับไม้ด่างยอดนิยม ที่นำมาจัดแสดงนี้ ต้นมอนเตอร่าฟูลมิ้น มีมูลค่าสูงที่สุดในงาน ถึงต้นละ 2.9 ล้านบาท ซึ่งราคาขายจะคิดเป็นใบตก 6-7 แสนบาทขึ้นอยู่กับความสวยงาม นอกจากนั้นยังมีไม้ด่างสายพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ฟิโลเดนดรอน พิงค์ ปรินเซส , ต้นกล้วยด่าง ทั้งแดงอินโด กล้วยฟลอริดา ฯลฯ ก็มีจัดแสดงในงานเช่นกัน

นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลหัวหินต้นไม้ด่าง ครั้งที่ 1 นี้ เป็นการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน และส่งเสริมให้เกษตรกรมีตลาดเพิ่มมากขึ้น

โดยได้นำสวนไม้ด่างในพื้นที่หัวหินและนอกพื้นที่ กว่า 30 สวน นำมาจัดโซนแสดงพันธุ์ไม้ด่างหายาก อาทิ ต้นมอนสเตอร่าฟูลมิ้น มูลค่า 2.9 ล้านบาท ต้นหูช้างด่างขาว มูลค่า 2.2ล้านบาท ต้นเรคคองโก มูลค่า 1.5 ล้านบาท ฯลฯ รวมมูลค่าต้นไม้ด่างในงานกว่า 30 ล้านบาท ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

ด้านนายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน กล่าวเพิ่มเติมว่าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน และ สวนแก้วกันยกรหัวหิน ซึ่งเป็นสวนไม้ด่างชื่อดังของเมืองหัวหินเอง ดึงกลุ่มคนที่รักไม้ด่างมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายเป็นครั้งแรก ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่ชื่นชอบไม้ด่าง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้

โดยต้นไม้ที่นำมาจัดจำหน่ายมีราคาตั้งแต่หลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น ไปจนถึงหลักล้านบาท ซึ่งวันแรกสามารถจำหน่ายได้มากถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยคาดว่า 3 วันของการจัดงาน น่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองหัวหินได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถเดินทางมาเลือกชมและเลือกซื้อไม้ด่างกันได้ โดยภายในงานยังมีกิจกรรมแจกต้นไม้ฟรีทุกวันด้วย