เดินเที่ยว » “Zoom Hua Hin” สุมหัว (หิน) งานแสดงศิลปะ ที่สะท้อนภาพความทรงจำของหัวหิน

“Zoom Hua Hin” สุมหัว (หิน) งานแสดงศิลปะ ที่สะท้อนภาพความทรงจำของหัวหิน

2 กุมภาพันธ์ 2022
504   0

“Zoom Hua Hin สุมหัว (หิน)” อบอุ่น เดลี่ สะท้อนภาพความทรงจำของหัวหิน สนับสนุนศิลปินท้องถิ่น เปิดพื้นที่แสดงงานศิลปะ พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอปจากกลุ่มศิลปิน ถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจสร้างสรรค์ชิ้นงานของตนเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม – เมษายน 2565

พุทธรักษา หัวหิน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และกลุ่มศิลปินในท้องถิ่น จัดแสดงภาพศิลปะ โดยใช้สถานที่ อบอุ่น เดลี่ ให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ศิลปะนอกแกลเลอรีของสายอาร์ต เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักหัวหินผ่านมุมมองของงานศิลป์ ภายใต้ชื่องานว่า “Zoom Hua Hin” สุมหัว(หิน) และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวหิน เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวที่ผสานการชมงานศิลปะให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเช็คลิสท์

นายชัยณรงค์ พิพิธวีรนันท์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมพุทธรักษาหัวหิน กล่าวว่า พุทธรักษามีความตั้งใจที่จะทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้ได้ได้เห็นความสำคัญของกลุ่มศิลปินท้องถิ่นจึงเกิดเป็นงานแสดงศิลปะ “Zoom Hua Hin – สุมหัว(หิน)” ขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดความเป็นเมืองหัวหิน สะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศของเมืองหัวหิน ทั้งอาคารบ้านเรือน ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คน ผ่านมุมมองของศิลปิน

นำโดยวาทิต ช่อทับทิม (Budis) พัฒนา สายกระสุน เวชยันต์ อุณหสุวรรณ เอลินร์ หนูแก้ว  และ Art Collab ที่แตกต่างทั้งด้านแนวคิดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เช่น จิตรกรรมสีอะคริลิกบนผ้าแคนวาส  สีไม้บนไม้เก่า ลายเส้นปากกาหมึก มาใช้ในการสื่อสารผ่านงานศิลปะ

สำหรับผลงานของศิลปินนำมาจัดแสดงให้ได้ชมกันมากกว่า 130 ชิ้น  งานบางชิ้นอาจเป็นภาพหัวหินที่คุ้นตา บางชิ้นเป็นมุมมองใหม่ที่อาจจะทำให้ใครหลายคนนึกไม่ถึง ซึ่งผลงานทั้งหมดคือการบันทึกช่วงเวลาร่วมสมัยที่เราได้เห็น ได้สัมผัสและได้มีประสบการณ์ความรู้สึกร่วมกันกับหัวหิน

โดยงานแสดงศิลปะที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ “พุทธรักษา หัวหิน” เพื่อให้เหล่าคนรักงานศิลป์ได้มีโอกาสมาสัมผัสกับงานศิลปะของเมืองหัวหิน ที่ส่งเสริมศิลปินในท้องถิ่นและสร้างแรงบันดาลใจให้บุคคลทั่วไป

ทางด้าน นางกัญญา มโนเสงี่ยม รอง ผอ.ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้ามาสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ของนักท่องเที่ยว จึงเห็นว่า งานแสดงศิลปะ “Zoom Hua Hin – สุมหัว(หิน)” นี้เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างมาก

เพราะนอกจากจะเป็นการถ่ายทอดความเป็นเมืองหัวหิน ผ่านงานศิลป์แล้ว ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปจากกลุ่มศิลปิน ที่จะมาถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเวิร์คชอปได้สร้างสรรค์ชิ้นงานของตนเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนมีนาคม – เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 15.00 น.

สำหรับงานแสดงศิลปะ Zoom Hua Hin สุมหัว(หิน) เปิดให้ชม และจับจองเป็นเจ้าของผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2565 เวลา 11.00 น. – 17.00 น. ที่ อบอุ่น เดลี่ โรงแรมพุทธรักษา หัวหิน งานนี้เข้าชมฟรีตลอดการจัดงาน พร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: @oboonhuahin