เดินเที่ยว » เริ่มแล้วงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวฯ” วันแรกบรรยากาศคึกคัก

เริ่มแล้วงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวฯ” วันแรกบรรยากาศคึกคัก

2 เมษายน 2022
416   0

เริ่มแล้ว “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2565” วันแรกบรรยากาศคึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด19 ผู้ว่าฯ หวังงานช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากซบเซาเพราะโควิดมานาน

วันที่ 1 เมษายน 2565 ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2565”

โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานบริหารภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานจำนวนมาก ส่งผลทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้พิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565” นั้นได้เตรียมชุดการแสดงโชว์ “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย” โดยมี ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ เป็นผู้แสดง พร้อมด้วยชุดการแสดง “เมืองของพ่อสืบสาน เล่าขานคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” เป็นชุดการแสดงประกอบแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ใช้ผู้แสดง จำนวนกว่า 80 ชีวิต ควบคุมการแสดงโดย สาขานาฏศิลป์ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2565” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ในระหว่าง วันที่ 1-10 เมษายน 2565 นี้ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ร.9 ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด

ทั้งนี้เพื่อร่วมกันส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวกระจายไปยัง 8 อำเภอของจังหวัด ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวนมาก ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนทุกระดับทุกอาชีพในจังหวัด เป็นการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัดให้ดีขึ้น หลังจากซบเซาเพราะพิษโควิด-19

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ เป็นการสะท้อนวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้กรอบแนวคิดสืบสานพระปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล และโครงการ โคกหนองนาโมเดล สู่การปฏิบัติ รวมทั้งการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของชุมชนต่างๆ

อาทิ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP ของดีเมืองประจวบ ซึ่งเป็นผลผลิตของพี่น้องเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุกอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ มาร่วมจัดกิจกรรม และกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่ การจัดกิจกรรมผ้าไทยใส่ให้สนุก นิทรรศการเที่ยวไหนกันกินไหนดี โดยเทศบาลเมืองหัวหิน กิจกรรมการประกวด คาวบอย คาวเกิร์ล กิจกรรมประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบ และการพิชิตเขาช่องกระจก สักการะพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเสริมสิริมงคลฯ เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ซึ่งสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดพิมพ์สลาก จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยพิบัติ และเพื่อการสาธารณประโยชน์ต่างๆ

ซึ่งจะทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ จำนวน 3 คัน รางวัลที่ 1 รถยนต์ New mg zs 2wd D+ รางวัลที่ 2 รถยนต์ Mitsubishi triton รางวัลที่ 3 รถยนต์ Toyota yaris ativ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้หากประชาชนและนักท่องเที่ยวสนใจเข้าร่วมงาน ของให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด โดยต้องเว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้อง เพื่อให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้ ปลอดภัยไร้โควิด-19