เดินเที่ยว » ‘สุวัจน์’ เปิดนิทรรศการภาพถ่าย ‘หัวหินเมืองแห่งความสุข’

‘สุวัจน์’ เปิดนิทรรศการภาพถ่าย ‘หัวหินเมืองแห่งความสุข’

9 เมษายน 2022
493   0

‘สุวัจน์’ เปิดนิทรรศการภาพถ่าย ‘หัวหินเมืองแห่งความสุข’ ชวนนักท่องเที่ยวชม 90 ภาพแห่งความสุขในทุกมุมของหัวหิน ชมฟรีตลอดเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 9 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บลูพอร์ต หัวหิน ชั้น B ลานโอเชี่ยนฮอลล์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดนิทรรศการภายถ่าย “หัวหินเมืองแห่งความสุข” โดยมีอาจารย์ชวาล คูพิพัฒน์ กรรมการมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย , นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,

นายกรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมชมพิธิเปิด โอกาสนี้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ยังได้มอบภาพถ่ายหัวหินเมืองแห่งความสุขพร้อมไฟล์ภาพ ให้แก่ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สำหรับใช้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหินต่อไป

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ได้จัดนิทรรศการภาพถ่ายหัวหินเมืองแห่งความสุขขึ้นที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน โดยเป็นการนำภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลจากการประกวดมาจัดแสดง

เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวหัวหินในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ได้ชมเพื่อเป็นการเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวและมุมมองของหัวหินที่น่าสนใจและน่าประทับใจ ซึ่งมีอยู่มากมายในเมืองหัวหิน

ทั้งนี้ภาพถ่ายที่จัดแสดงเป็นภาพถ่าย จำนวน 90 ภาพ ซึ่งเป็นภาพที่ได้รับรางวัลจากการประกวด
ภาพถ่ายหัวหินเมืองแห่งความสุขจำนวน 3 ครั้ง ซึ่งนำภาพทั้งหมดมาตัดสิน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาอาชีพถ่ายภาพ จำนวน 5 ท่าน

ภาพที่ได้รับรางวัลล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่สวยงาม สะท้อนถึงมุมมองการถ่ายภาพของเมืองหัวหินที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ ของคนเมือง ชายหาด ทะเล และวิถีชีวิต เป็นการบันทึกความทรงจำของเมืองหัวหินในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งประทับร่องรอยประวัติศาสตร์ของหัวหินในช่วงวิกฤตโควิตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ทางบลูพอร์ตที่ให้การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดแสดงงานนิทรรศการ
ภาพถ่ายหัวหิน ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์การประกวด

ขอบคุณพราวกรุ๊ป และบริษัทในเครือที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้จนลุล่วงไปด้วยดี และที่สำคัญคือนักถ่ายภาพทุกท่านที่มาท่องเที่ยวหัวหิน และร่วมบันทึกภาพแห่งความสุขของเมืองหัวหินส่งเข้าประกวดจำนวนมาก

โอกาสนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายหัวหินเมืองแห่งความสุขที่จะจัดขึ้นใน วันที่ 9-30 เมษายนนี้ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และเป็นการพักผ่อนเพื่อชาร์จพลังด้วยภาพถ่ายแห่งความสุขจากนิทรรศการและความทรงจำในเมืองหัวหิน