เดินเที่ยว » เปิดแลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ “Hua Hin Taste” ที่ บลูพอร์ต หัวหิน

เปิดแลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ “Hua Hin Taste” ที่ บลูพอร์ต หัวหิน

19 สิงหาคม 2022
912   0

เปิดแลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ “Hua Hin Taste” ที่ บลูพอร์ต หัวหิน นักท่องเที่ยวต้องเช็คอินความอร่อยเมื่อมาเยือนหัวหิน

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บลูพอร์ต หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด “Hua Hin Taste” แลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ รวมของกินถิ่นหัวหิน ของอร่อย ของฝากชื่อดังเมืองหัวหินกว่า 20 ร้านดัง

โดยมีว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายกิตติ สิริเพชรเกษม อุปนายก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว หัวหิน/ชะอำ , นายณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บลูพอร์ต หัวหิน , มิสเตอร์โยเซฟ เดลลา กัทตา ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท , ผู้แทนหน่วยงาน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน

โดยพิธีเปิดมีไฮไลด์สำคัญ คือ นำลอดช่องสิงคโปร์ ร้านลุงดำ ตำนานความอร่อยกว่า 60 ปี มาร่วมในพิธีเปิด และเก๋ไก๋ด้วยแก้วใหญ่ไซด์บิ๊ก สูง 60 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 ซม. จน ฯพณฯ สุวัจน์ เกือบขนลอดช่องไม่ไหว เพราะเนื้อลอดช่องหลายกิโลกรัม และท็อปปิ้งจำนวนมากในแก้ว ก่อนจะตักแจกแขกที่มาร่วมงานให้ได้ชิมความอร่อยกันทั่วหน้า

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับ “Hua Hin Taste” ถือเป็นอาณาจักรรวมความอร่อย ที่รวมไว้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน เพื่อเอาใจนักชิมให้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อย แบบไม่ต้องเดินทางไกล เรียกได้ว่า อยากกินของอร่อยชื่อดัง มาที่เดียวมีครบ โดยได้รวบรวมเมนูเด็ดร้านดัง กว่า 20 ร้านเหมือนยกตำนานของอร่อยเมืองหัวหินมาไว้ที่บลูพอร์ต หัวหิน เพียงที่เดียว

สำหรับไอเทมเด็ดที่เป็นเมนู ต้องห้ามพลาด ได้แก่ ตะโก้เสวย จากร้านเบญจพงศ์ หัวหิน ทีเด็ดอยู่ที่กะทิหวาน มัน เค็ม อร่อยเข้มข้นลงตัวมายาวนานกว่า 30 ปี ,

ขนมโค ขนมปลากริมไข่เต่า สามเกลอ กล้วยเชื่อม จากร้านขนมหวานป้าปรางค์ ตำนานความอร่อยกว่า 80 ปี ด้วยเคล็ดลับการคัดสรรวัตถุดิบ และขนมสดใหม่ทุกวันที่ต้องต่อแถวยาวเหยียด , ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมเทียนไส้เค็ม จากร้านแม่นงนุช หรือร้านมีชัย จากเมนูข้าวเหนียวมูน เจ้าดังตั้งแต่ปี 2484 สู่เมนูขนมหวาน ของฝากอีกมากมาย ,

ลอดช่องสิงคโปร์ ร้านลุงดำ ต่อยอดความอร่อยกว่า 60 ปี จากรุ่นสู่รุ่น ด้วยน้ำกะทิรสกลมกล่อม ความเหนียวหนึบหนับเคี้ยวเพลินของลอดช่อง ที่ใครๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ ,

ขนมจีนเส้นสด น้ำยาปู แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย บ้านปิ่นแก้ว  ขนมจีนเส้นสดสีสวยสูตรสมุนไพร จากธรรมชาติ พร้อมน้ำยา น้ำพริกที่หลากหลาย ทำสดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟคู่กับผักสดถาดใหญ่ ,

มะม่วง กะปิโหว่ น้ำปลาหวาน แม่สาลี่ ขายกันมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ไฮไลต์คือ มะม่วงแรด รสเปรี้ยวนิดๆ ปนมัน กินคู่กับกะปิโหว่ หรือน้ำปลาหวาน รสเข้มข้นจนวางไม่ลง ,

จับหลักอ้อย โอโซน เมืองประจวบฯ จับหลัก หรือจับไม้ อาหารพื้นเมืองของประจวบฯ ด้วยส่วนผสมจากปลาทะเลคลุกเคล้ากับเครื่องแกง  ที่ทำให้สุกด้วยการย่างบนเตาหอมๆ พันกับอ้อยให้รสหวานอย่างเป็นธรรมชาติ ,

ปลาหมึกแห้ง ปลาอินทรีย์แดดเดียว และอาหารทะเลแปรรูป ทุ่งประดู่ เมืองประจวบฯ ของสด ของดีจากชาวประมงพื้นบ้านดั้งเดิม ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี สะอาดปลอดภัยทุกขั้นตอนการผลิตระดับพรีเมี่ยม

นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดระดับตำนานอีกมากมาย ที่จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ลิ้มลองความอร่อยอย่างจุใจ ไม่มีเบื่อ โดยลูกค้าสามารถนั่งรับประทานในพื้นที่ที่เตรียมไว้อย่างสวยงาม สะดวกสบาย ซึ่งถูกออกแบบตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ที่สำคัญของเมืองหัวหิน

เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปและนักท่องเที่ยว ที่นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับความอร่อยแล้ว ยังได้รำลึกถึงความสวยงามของสถานที่สำคัญแห่งเมืองหัวหินอีกด้วย จึงถือได้ว่า Hua Hin Taste เป็นแลนด์มาร์คความอร่อยแห่งใหม่ที่ต้องเช็คอินเมื่อมาเยือนหัวหิน

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถแวะมาเลือกชิม เลือกฟินกับสารพัดความอร่อยได้ที่ Hua Hin Taste เปิดให้บริการทุกวันที่ชั้น G สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 032-905-111, Facebook: @bluporthuahinofficial หรือ Line official @bluport