เดินเที่ยว » เริ่มแล้วงาน I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน นักท่องเที่ยวคึกคัก

เริ่มแล้วงาน I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน นักท่องเที่ยวคึกคัก

7 ตุลาคม 2022
572   0

เริ่มแล้วงาน I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน นักท่องเที่ยวคึกคักแน่นชายหาดสามร้อยยอด

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน “I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” พร้อมด้วย  นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,

นายไชยณรงค์ เชื้อวงศ์สกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายไพศาล ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,

นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สจ.สมหมาย แดงโชติ สมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายสุเมษ​  เจริญ​สุข​ ประธาน​ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตําบลสามร้อยยอด​ และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมพิธีเปิดงาน I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการวิ่งและปั่นจักรยาน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยเฉพาะที่หาดสามร้อยยอด เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม หาดทรายสวย น้ำทะเลใสและเงียบสงบ นอกจากนั้น อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ เกาะนมสาว บึงบัว ถ้ำพระยานคร ฯลฯ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก่อให้เกิดการเดินทาง กระตุ้นการท่องเที่ยว เกิดเงินหมุนเวียนช่วยให้ผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เกิดรายได้จากการจัดกิจกรรม ตลอดจนเลือกซื้ออาหารสด อร่อย จากตลาดลงเล ซึ่งเป็นตลาดของคนในชุมชนบนชายหาดสามร้อยยอด

ปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ หาดสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสภาพแวดล้อมและพื้นที่เหมาะแก่การจัดกิจกรรมกีฬา ทั้งการวิ่งและการปั่นจักรยาน อีกทั้งเป็นการตอบสนองนโยบายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ประชาชนออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ทั้งนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันวิ่งและปั่นจักรยาน ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ระยะทาง 10 กิโลเมตร  5 กิโลเมตร และระยะทาง 3 กิโลเมตร  ส่วนการปั่นจักรยาน แบ่งเป็นการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ระยะทางปั่น 23.6  กิโลเมตร และแข่งขันปั่นจักรยาน ระยะทางปั่น 53.5 กิโลเมตร

นอกจากนั้นกิจกรรมริมหาดสามร้อยยอด ทั้ง 3 วัน อาทิ เดินชอปชิล ๆ ทานอาหารอร่อย ๆ จากร้านดังและร้านค้าชุมชนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และโซน Food Truck มากมายหลากหลายเมนูไปกับบรรยากาศดีๆ ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

PLANT SHOP ตลาดต้นไม้ การออกบูธพันธุ์ไม้หลากหลายที่สามร้อยยอด ที่รวบรวมต้นไม้สวย ๆ หลากหลายชนิดไว้ให้สายรักธรรมชาติได้เข้ามาเลือกชมและเลือกซื้ออย่างครบครันWORKSHOP สร้างพื้นที่สีเขียว ด้วยมือคุณ การออกบูธ Workshop จัดสวนในขวดแก้ว หรือสวนขวด กิจกรรมดี ๆ ที่คุณสามารถตกแต่งเนรมิตสวนสวยได้อย่างตามใจชอบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและขุนเขาสุดร่มรื่น

300 CONCERT สนุกเกินร้อย ที่สามร้อยยอด การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง 3 วันมาเติมเต็มสีสันกับ แสง สี เสียง ในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 พบกับ วง  MUSKETEERS ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565 พบกับ วง“Yes’sir Days” และในวันที่ 9 ตุลาคม 2565 พบกับ พลพล