เดินเที่ยว » ทะเลหมอก “พะเนินทุ่ง”  เปิด 1 พ.ย. นี้ “ยุทธพล” นำทีม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทะเลหมอก “พะเนินทุ่ง”  เปิด 1 พ.ย. นี้ “ยุทธพล” นำทีม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

28 ตุลาคม 2022
628   0

ทะเลหมอก “พะเนินทุ่ง”  เปิด 1 พ.ย. นี้ “ยุทธพล” นำทีม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,ฝ่ายปกครอง ,ตำรวจท่องเที่ยว ,ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ,นักเรียนโรงเรียนบ้านท่าเรือ และตัวแทนภาคประชาชน ตรวจความพร้อมการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง

โดยมีกำหนดการเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังจากได้ปิดปรับปรุงและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว ตามมาตรการการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) และมาตรฐานความปลอดภัยในการรองรับนักท่องเที่ยว

ซึ่งการปิดแหล่งท่องเที่ยวประจำปีที่ผ่านมาจำนวน 3 เดือน เป็นไปตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง ได้ฟื้นตัวและคืนสภาพความอุดมสมบูรณ์ตามหลักธรรมชาติ เป็นการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

รวมถึงเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชนิดพันธุ์พืชและชนิดพันธุ์สัตว์ป่าที่มีคุณค่าโดดเด่นเชิงอนุรักษ์ระดับโลก ตามแนวทางขององค์การเพื่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ที่ประกาศให้กลุ่มป่าแก่งกระจาน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติสร้างความภาคภูมิใจให้กับจังหวัดเพชรบุรีและคนไทยทั้งประเทศ

ดร.ยุทธพลฯ กล่าวว่า เขาพะเนินทุ่ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบุรี เป็นพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปีและมีทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ประกอบกับมีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวเหมาะสมกับการท่องเที่ยวกางเต็นท์พักแรมเป็นอย่างยิ่ง