ทุกทิศทั่วไทย » กาญจนบุรี | นาทีเฉียดตาย สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกรถเก๋งฝ่าไฟแดงพุ่งชนร่างกระเด็น

กาญจนบุรี | นาทีเฉียดตาย สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกรถเก๋งฝ่าไฟแดงพุ่งชนร่างกระเด็น

10 กันยายน 2020
3157   0

วงจรปิด จับนาทีเฉียดตาย สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ข้ามแยกขณะสัญญาณไฟเขียว ถูกรถยนต์เก๋งฝ่าไฟแดงพุ่งชนร่างกระเด็น แต่กลับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รอดตายราวปาฏิหาริย์

ภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณสามแยกหน้าตลาดใหม่ พื้นที่หมู่ 15 ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ ชายหญิง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามทางแยก เพื่อข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้าม เป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถยนต์เก๋งสีขาว ขับพุ่งตรงมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้าอย่างจัง

จากความเร็วของรถยนต์ ที่ขับมาด้วยความเร็วไม่น่าจะต่ำกว่า 120-140 กิโลเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ถูกชนจนกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร ขณะที่ผู้ชายซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และหญิงสาวที่นั่งซ้อนท้าย ถูกแรงกระแทกจนกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ร่างหล่นกระแทกพื้น

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม จะเห็นได้ชัดเจนว่า จังหวะที่รถจักรยานยนต์ เคลื่อนออกจากบริเวณทางแยกเพื่อข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้ามนั้น เป็นช่วงที่สัญญาณไฟเป็นสีเขียวพอดี ชายหนุ่มซึ่งเป็น คนขี่รถจักรยานยนต์จึงขี่รถออกไป ตามปกติ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์เก๋งคันสีขาวซึ่งขับมาในทางตรงด้วยความเร็วสูงพยายามเร่งความเร็วเพื่อฝ่าไฟแดงจึงพุ่งชน รถจักรยานยนต์เข้าอย่างจัง

แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังนับว่าโชคดี ที่ชายหนุ่มและหญิงสาว ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ทั้งที่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูง แต่ทั้งสองคนไม่ได้ถูกแรงกระแทกจากรถยนต์จนกระเด็นไปไกล เพียงแต่ถูกแรงกระแทกจนร่างกระเด็นหลุดออกจากรถจักรยานยนต์ร่วงหล่นลงกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล นางสาวมณฑาทิพย์ พรหมชนะ อายุ 23 ปี ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์และได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกและมีรอยฟกช้ำจากการตกกระแทกพื้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวนเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวน ได้ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร

Cr.ข่าว/ภาพ ทีมข่าวเมืองกาญจน์