ทุกทิศทั่วไทย » พ่อเมืองประจวบฯ ชวน นทท. เดิน-วิ่งการกุศล “รักษ์เล RUN-FUN-WALK”

พ่อเมืองประจวบฯ ชวน นทท. เดิน-วิ่งการกุศล “รักษ์เล RUN-FUN-WALK”

11 พฤศจิกายน 2022
366   0

พ่อเมืองประจวบฯ ชวนนักท่องเที่ยว เดิน – วิ่งการกุศล มีไฮไลท์ ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน รายการ “รักษ์เล RUN-FUN-WALK” รายได้มอบให้กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน

วันที่ 11พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ลานกิจกรรมด้านข้างศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรม เดินวิ่งการกุศล รายการ “หัวหิน รักษ์เล RUN-FUN-WALK” ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน ระยะทาง 5.9 Km โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน หัวหิน ร่วมการแถลงข่าว

นอกจากนั้นยังมีนายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน, นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน, ว่าที่ร้อยตรี กรกฏ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,

พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ รักษา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน, นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, นางสาวโสภิดา รอดไป เจ้าหน้าที่พลศึกษาอำเภอหัวหิน, นางสาวมลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมเดินวิ่งการกุศลในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีอย่างยิ่ง ช่วยทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ชุมชน ส่งเสริมให้คนในพื้นที่ได้มีการออกกำลังกาย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และยังได้ทำบุญ เนื่องจากรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหินอีกด้วย ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ๆ ที่เกิดขึ้นหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวได้มาร่วมกิจกรรมกันให้มาก

นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวในหัวหินส่งสัญญาณที่ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งกิจกรรมที่ดีเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่จะจัดขึ้น ในรายการ “หัวหิน รักษ์เล RUN-FUN-WALK” ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน ระยะทาง 5.9 Km นี้ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก เพราะเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ครบถ้วนทุกด้านแถมยังรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวเพิ่มเติมว่า หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก การจัดกิจกรรมดี ๆ ในรายการเดินวิ่งการกุศล “หัวหิน รักษ์เล RUN-FUN-WALK” ช่วยให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจมาท่องเที่ยวหัวหินมากขึ้นได้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

ทางด้าน นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน หัวหิน กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดการจัดงานเดินวิ่งการกุศลในครั้งนี้ จะจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 โดยมีจุด Start/Finish หน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน โดยเริ่มเวลา 05.30 น. ซึ่งกิจกรรมในงานไม่มีการแข่งขัน

โดยจะมีกิจกรรมไฮไลท์ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม ได้แก่การปล่อยลูกพันธุ์ปูม้า ที่บริเวณระยะที่ 1 ระยะ 1.5 กิโลเมตร จากนั้นจะมีกิจกรรมการใส่บาตรอิ่มบุญ พระภิกษุที่เดินบิณฑบาตริมทะเลหัวหิน โดยจะทำกิจกรรม ระยะที่ 2 ประมาณ 2.9 กิโลเมตร

และกิจกรรมสุดท้าย นั่งม้าชายหาดถ่ายรูปสุดชิลล์ ในระยะที่ 3 ซึ่งเป็นระยะ 5.9 กิโลเมตร สำหรับท่านที่สนใจมีค่าสมัครคนละ 399 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน เพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอหัวหิน

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ : https://forms.gle/26Mnh5H9hM5Hp2sW9 สอบถาม และติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage หัวหิน รักษ์เล Run Fun Walk