ทุกทิศทั่วไทย » อช.แก่งกระจาน ส่งทีมค้นหาชาวบ้านหลงป่า ใช้อากาศยานไร้คนขับ ขึ้นบิน ค้นหาด้วยกล้องตรวจจับความร้อน

อช.แก่งกระจาน ส่งทีมค้นหาชาวบ้านหลงป่า ใช้อากาศยานไร้คนขับ ขึ้นบิน ค้นหาด้วยกล้องตรวจจับความร้อน

21 ตุลาคม 2021
1457   0

ไฮเทค! อช.แก่งกระจาน ส่งทีมค้นหาชาวบ้านหลงป่า ใช้อากาศยานไร้คนขับขึ้นบินค้นหาด้วยกล้องตรวจจับความร้อน โชคดีพบตัวช่วยกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สบอ3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน หมู่ 10 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 15.30 น.ว่า มีชาวบ้านได้พลัดหลงเข้าป่าในพื้นที่ เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่สามารถติดต่อได้ เกรงจะเกิดอันตราย

ต่อมาเวลา 17.15 น. นายอิทธิพล ไทยกมล หน.อช.แก่งกระจาน นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผช.หน.อช.แก่งกระจาน เเละนายญาณ อ้วนสิงห์ ผช.หน.อช.แก่งกระจาน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนฯ ประจำหน่วยพิทักษ์ฯ กจ. ที่ 15 เขาตะเมาะน้อย ออกค้นหาตัวผู้สูญหาย พร้อมอุปกรณ์อากาศยานไร้คนขับที่ใช้สำหรับการค้นหาผู้สูญหายโดยเฉพาะ ( Drone mavic 2 enterprise)

โดยได้ใช้อากาศยานไร้คนขับขึ้นบินพร้อมกับติดลำโพง เเละใช้ฟังก์ชั่นกล้องตรวจจับความร้อน ส่งเสียงให้ทีมลาดตะเวนที่ค้นหา เเละผู้ประสบเหตุทราบเมื่อได้ยินเสียงให้ส่งสัญญาณกลับมา

ทั้งนี้เวลา 17.30 น. ชุดลาดตระเวนฯ ได้พบตัวผู้สูญหาย ซึ่งปลอดภัยดีไม่ได้รับอันตรายใด ๆ  เเละได้ส่งสัญญาณกลับมายังชุดที่ใช้อากาศยานไร้คนขับบินค้นหาโดยการยิงปืน จำนวน 1 นัด เพื่อให้ทราบว่าได้พบตัวผู้สูญหายแล้ว

จากการสอบถามผู้สูญหาย ได้ทราบชื่อนางไพวัลย์ ส้มเกลี้ยง ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 346 หมู่ 10 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตนได้พลัดหลงเข้าป่าไปกับน้อง ซึ่งเข้าไปกันสองคน เเละได้แยกกับน้องเมื่อเวลา 11.00 น. ทำให้ตนจำเส้นทางออกมายังหมู่บ้านไม่ได้