ทุกทิศทั่วไทย » กาญจนบุรี | รื้อเองภายใน 7 วัน รีสอร์ท “กระท่อมริมธาร” บุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

กาญจนบุรี | รื้อเองภายใน 7 วัน รีสอร์ท “กระท่อมริมธาร” บุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

17 กันยายน 2020
752   0

วันที่ 17 กันยายน 2563  นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3(บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า หลังจากหัวหน้าอุทยานเขาแหลม ได้ปิดประกาศคำเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ให้นายทุนเจ้าของรีสอร์ท รื้อถอนรีสอร์ท กระท่อมริมธาร จำนวน 14 หลัง ออกไปพ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ภายใน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.63 ครบกำหนดประกาศเตือนครั้งสุดท้าย วันที่ 17 ก.ย.63 นั้น

วันนี้ได้รับรายงานจาก นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่านายทุนเจ้าของรีสอร์ท ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการครู ได้ยินยอมรื้อถอนรีสอร์ท กระท่อมริมธาร เลขที่ 8/7 หมู่ที่ 2 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 14 หลัง ที่ได้ปลูกสร้างบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เนื้อที่ 2 ไร่ 1งาน 45 ตารางวา แล้ว

โดยเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าว ได้ยินยอมรื้อถอนรีสอร์ทด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.63 เป็นต้นมา รื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าว ไปแล้วจำนวน 5 หลัง จาก 14 หลัง คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 30 ก.ย.63 นี้

นายนิพนธ์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า หลังจากเจ้าของรีสอร์ทดังกล่าว รื้อถอนรีสอร์ท กระท่อมริมธาร จำนวน 14 หลัง ออกไปจนหมดจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม แล้ว

ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จะนำพื้นที่รีสอร์ทดังกล่าว มาพลิกฟื้นผืนป่ากลับมาเป็นสภาพตามธรรมชาติดังเดิม เพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกๆคน ตามนโยบายนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม