อาชีพพารวย » พัทลุง | หนุ่มวัย 42ปี พ่อให้สูตรข้าวมันไก่ ขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ท้อแม้เจอพิษโควิด-19

พัทลุง | หนุ่มวัย 42ปี พ่อให้สูตรข้าวมันไก่ ขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ท้อแม้เจอพิษโควิด-19

25 พฤศจิกายน 2020
1001   0

Cr.ไสว รุยันต์ / พัทลุง

หนุ่มวัย 42ปี พ่อให้สูตรข้าวมันไก่ ขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ท้อแม้เจอพิษโควิด-19 ด้วยรสชาติที่นิ่มของข้าว เนื้อไก่ที่นุ่มจากการนึ่ง ผสมเครื่องปรุงรสเด็ด ที่หนุ่มข้าวมันไก่ ตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง นายกิตติภิษัช บุญเพชร เจ้าของร้านหนุ่มข้าวมันไก่ พร้อมภรรยาและลูก เร่งทำข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู และเกาเหลาหางหมู บริการลูกค้า ที่มารับประทานอาหาร ภายในร้านข้าวมันไก่ ริมถนนเพชรเกษม ตรัง-พัทลุง ท้องที่บ้านา หมู่ที่ 3 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ อย่างขะมักเขม้น มานานกว่า 10 ปี เพื่อให้บริการลูกค้าที่เดินทางผ่านไปมา ได้รับประทาน

นายกิตติภัช เล่าว่าเดิมทำงานรับจ้างในโรงแรมที่เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว แต่ทำงานเป็นลูกจ้างอย่างว่า รายได้ไม่ค่อยพอกับค่าใช้จ่าย พ่อเลยบอกว่ากลับบ้านเราดีกว่ากลับมาทำงานเป็นของตัวเอง พอดีที่ข้างบ้านโรงพยาบาลก็กำลังจะเปิดใหม่ในสมัยนั้นจึงกลับมา

โดยพ่อมีสูตรข้าวมันไก่ ที่ได้รับการสืบทอดมาจากปู่ย่า จึงให้ทดลองทำ ตามสูตรที่พ่อให้มา จนได้เปิดร้านหนุ่มข้าวมันไก่ขึ้น พร้อมกับภรรยาที่คอยเป็นลูกมือและลูกๆช่วยในวันหยุดเรียน สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ไม่ท้อแม้เจอพิษโควิด-19

ด้วยรสชาติที่นิ่มของข้าว เนื้อไก่ที่นุ่มจากการนึ่ง ผสมเครื่องปรุงรสเด็ด จนน่ารับประทาน ลองแวะทานกันดูครับข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู และเกาเหลาหางหมู ที่หนุ่มข้าวมันไก่ ตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0855917189 โดยร้านจะเปิดตั้งแต่ 09.00 -15.00 น.และหยุดในวันอาทิตย์