อาชีพพารวย » ร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หัวหิน สุดอึ้ง! กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หัวหิน สุดอึ้ง! กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

18 เมษายน 2022
1046   0

ร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หัวหิน สุดอึ้ง! กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ แห่กินตามแร็บเตอร์สาวคนดัง แรงมากไม่ถึง 1 ชั่วโมง ข้าวเหนียวมะม่วงหมดเกลี้ยง 1 กะละมัง ยอมรับไม่ได้เตรียมตัวก่อน ทำให้ของไม่พอขาย

วันที่ 18 เมษายน 2565 นางสาววีรานันท์ ฮึกหาญจิรโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วง พ.ไพลิน หัวหิน เปิดเผยว่า ตนเองมีธุรกิจขายข้าวเหนียวมะม่วง และข้าวเหนียวหน้าต่าง ๆ มานานหลายปี โดยเปิดขาย 2 แห่ง โดยในช่วงเช้าขายที่ตลาดสดฉัตร์ไชยหัวหิน และในช่วงเย็นที่ตลาดไดโนเสาร์

ยอมรับว่าตกใจมาก ที่เกิดกระแสฟีเวอร์ แห่กินข้าวเหนียวมะม่วงตามนักร้องชื่อดัง  “มิลลิ ดนุภา” แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ซึ่งเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกบนเวทีระดับโลก Coachella 2022 หลังโชว์แร็ปพร้อมกินข้าวเหนียวมะม่วงไปด้วย

กระแสตอนนี้แรงมาก หลังมิลลิ ช่วยโปรโมทบนเวทีโลก จากที่ขายดีอยู่แล้ว ทำให้ขายดียิ่งขึ้นไปอีก ทำให้ตั้งแต่เช้ามีลูกค้าทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า แห่มาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงกันเป็นจำนวนมาก ทำให้หมดลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ตลาดเย็นก็ขายดีไม่แพ้กัน ใช้เวลาไม่ถึง 1ชั่วโมง ข้าวเหนียว 1 กะละมัง น้ำหนัก 30 กิโลกรัม หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ซึ่งตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงถึงจะขายหมด ทำให้วันนี้มีของไม่พอขาย และมะม่วงบางส่วนสุกไม่ทันขายเช่นกัน

ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน เป็นฤดูขายข้าวเหนียวมะม่วง เนื่องจากเป็นช่วงที่มะม่วงออกสู่ตลาดจำนวนมาก ทำให้มีราคาถูก ซึ่งที่ร้านใช้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจากสวนเกษตรกรที่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อช่วยสนับสนุนเกษตรกรในชุมชน อีกทั้งสามร้อยยอดยังเป็นแหล่งปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้แหล่งใหญ่ของจังหวัด ผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพดี รสชาติหวาน

สำหรับที่ร้านตนขายราคาไม่แพง ข้าวเหนียวมูลกะทิ กิโลกรัมละ 180 บาท ส่วนมะม่วงราคาตามฤดูกาล ไม่แพง มีตั้งแต่ราคา 20 25 30 ส่วนใส่กล่องพร้อมทาน มีตั้งแต่ 50-80 บาท ขณะนี้เรียกว่ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ยอมรับว่า ไม่คิดว่ากระแสจะดีมากขนาดนี้ เราเห็นข่าวในทีวี ไม่คิดว่าจะลามมาต่างจังหวัดเร็วขนาดนี้ ตามปกติก็ขายดีอยู่แล้ว กระแสที่มาทำให้ขายดียิ่งขึ้นไปอีก 

สำหรับใครที่อยากชิมข้าวเหนียวมะม่วงตามศิลปินคนดัง สามารถตามไปชิมกันได้ที่ตลาดสดฉัตร์ไชยหัวหิน ขายตั้งแต่เวลา 07.30 น. – ช่วงบ่าย และช่วงเย็นที่ตลาดไดโนเสาร์ เริ่มขาย 16.00 น. ถึงประมาณ 20.00 น. แต่วันนี้ไม่ถึง 18.00 น.ของข้าวเหนียวประมาณ 60 กิโลกรัม หมดเกลี้ยงแน่นอน ใครที่มาหลังจากนั้นคงไม่ได้ทานแล้ว