ทุกทิศทั่วไทย » สมุทรปราการ | ตำรวจบางพลี รวบ 12 แรงงานชาวเมียนมาร์ เย้ยกฎหมาย ลักลอบเขย่าไฮโล ไม่สนโควิด-19

สมุทรปราการ | ตำรวจบางพลี รวบ 12 แรงงานชาวเมียนมาร์ เย้ยกฎหมาย ลักลอบเขย่าไฮโล ไม่สนโควิด-19

18 มกราคม 2021
1158   0

Cr.เดี่ยว / ศราวุธ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 

ตำรวจบางพลี รวบ 12 แรงงานชาวเมียนมาร์ เย้ยกฎหมาย ลักลอบเขย่าไฮโล ไม่สนโควิด-19 ข้างตึก 6 เอ ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จับตรวจโควิดก่อนดำเนินคดีเฉียบขาด

วันที่ 17 มกราคม 2564 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่กำลังนั่งมั่วสุมเล่นการพนันไฮโล อยู่ที่โต้ไม้ข้างตึก 6 เอ ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์ที่มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าพักอาศัยอยู่ ตรงข้ามอนามัยบางโฉลง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ซึ่งสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ พร้อมด้วยแผ่นบอกแต้มไฮโล จำนวน 1 แผ่น ลูกเต๋าจำนวน 3 ลูกพร้อมอุปกรณ์ในการเล่นไฮโลอีกจำนวนหนึ่งและเงินสดจำนวน 250 บาท จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งเป็นชาวเมียนมาร์พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มแรงงานพม่าลักลอบเล่นการพนันอยู่ที่ข้างตึกของอพาร์ทเม้นท์ไม่มีชื่อซึ่งเป็นที่พักของแรงงานชาวเมียนมาร์ จึงได้สนธิกำลังกันเข้าจับกุมโดยจับกุมเอาไว้ได้จำนวน 12 ราย

โดยแรงงานกลุ่มนี้อาศัยช่วงเลิกงานหรือบางรายงานน้อย เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด จึงรวมตัวกันแอบเล่นการพนันดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้มงวดกวดขันรวมถึงทางด้านฝ่ายปกครองและสาธารณสุขได้เข้ามาตรวจคัดกรองให้กับแรงงานกลุ่มนี้แล้วตามมาตรการเชิงรุกหากลุ่มเสี่ยงโควิดกับกุล่มแรงงานต่างด้าวซึ่งผลการตรวจยังไม่พบกลุ่มแรงงานที่พักอาศัยในจุดนี้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด

ทั้งนี้การลักลอบเล่นการพนันในครั้งนี้ นอกจากจะผิดกฎหมายการพนันแล้วยังมีความผิดในฐานมั่วสุมกันตั้งวงพนันผิดกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัด ว่าด้วยเรื่องการรวมตัวกันและการลักลอบเล่นการพนันอีกด้วย