ทุกทิศทั่วไทย » พัทลุง | ชาวบ้านจิตตก หลังจังหวัดยังเงียบ ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย

พัทลุง | ชาวบ้านจิตตก หลังจังหวัดยังเงียบ ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย

18 มกราคม 2021
3007   0

Cr.ไสว รุยันต์/พัทลุง

ชาวบ้านจิตตก หลังจังหวัดยังเงียบ ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ล่าสุดปิดโรงเรียนใน 2 อำเภอพื้นที่เสี่ยงแล้ว 18 แห่ง สั่งเรียนออนไลน์แทน ป้องกันการระบาดในสถานศึกษา ขณะที่บรรยากาศตลาดสดเงียบเหงา ชาวบ้านกลัวจนไม่กล้าออกมาซื้อของ

วันที่ 18  มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จังหวัดพัทลุงกลายเป็นจังหวัดที่ 61 พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จากการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่างด้าว 3 ราย เป็นชายชาวเมียนมาร์ 2 ราย และหญิงชาวลาวอีก 1 ราย  ซึ่งเข้าทำงานในสถานประกอบการงานก่อสร้างและสถานบันเทิง พื้นที่ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง

หลังจากการพบเชื้อโควิด19 ทำให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงหวาดวิตกกับสถานการณ์ของโรค โดยเฉพาะเด็กนักเรียนและวันนี้ 18 มกราคม 2564  โรงเรียนทั้งระดังระดับอนุบาล มัธยม และ ประถมใน 2 อำเภอ อำเภอบางแก้ว และ อำเภอตะโหมด กว่า 18 แห่ง โรงเรียนประกาศปิดชั่วคราว

ขณะโรงเรียนระดับอาชีวะ อีกหลายแห่งใกล้พื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อประกาศปิดยาว เช่น วิยาลัยการอาชีพบางแก้ว วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพัทลุง แต่ยังมีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ และหากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้ ให้ครูผู้รับผิดชอบจัดสอนโดยใบสั่งงานหรือมอบงานตามความเหมาะสมไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

นอกจากนั้นโรงเรียนทั้งระดับมัธยมและประถม พื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง ที่มีนักเรียนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว อ.ตะโหมด และพื้นที่ใกล้เคียง นั้นทางโรงเรียนพร้อมด้วยครูได้ขอให้นักเรียนหยุดมาโรงเรียนเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ของโควิด–19 ที่กำลังแพร่ระบาดจะสามารถควบคุมได้

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้จุดที่พบเชื้อจากแรงงานต่างด้าว และแรงงานต่างด้าวเดินทางมาจ่ายตลาดบ่อยครั้ง ทำให้แม่ค้าต่างวิตก และวันนี้ตลาดเงียบกว่าปกติ เพราะชาวบ้านต่างหวาดกลัวจนไม่กล้าออกมาซื้อสินค้า  หลังจากทราบข่าวมีการพบเชื้อเมื่อวานนี้ โดยทางแม่ค้าฝากถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เร่งเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด19 เพื่อที่จะได้ร่วมกันป้องกันและดูแลตัวเองให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดพัทลุง เตรียมแถลงข่าวยืนยันการพบเชื้อโควิด19 ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดพัทลุง