อุบัติเหตุ » พัทลุง | รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนรถ6ล้อ คนขับติดภายใน

พัทลุง | รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนรถ6ล้อ คนขับติดภายใน

21 มกราคม 2021
1200   0

Cr.ไสว รุยันต์/พัทลุง

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักนาทีเข้าโค้ง ลงเกาะกลางถนน ชนต้นไม้ เสาไฟฟ้าแสงสว่างจนล้มก่อนพุ่งข้ามเลน ชนรถ6ล้อ คนขับติดภายใน

วันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ใน 1 ราย

โดยเกิดเหตุบริเวณปากทางเกาะทองสม ถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาล่อง ท้องที่ ม.12 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยเขตเขาชัยสน เขตแม่ขรี ชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยป่าบอน

ในที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อ ยี่อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 80-1855 พัทลุง ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-7000 สุราษฎร์ธานี ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย ติดอยู่ในซากรถบรรทุก 6 ล้อ

ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเร่งตัดถ่างช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถได้ โดยได้รับบาดเจ็บขาข้างซ้ายท่อนล่างผิดรูป มีแผลฉีกขาดประมาณ 20 ซมและ อยู่ในอาการสะลึมสะลือ ก่อนช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้นแล้วนำส่ง โรงพยาบาลเขาชัยสน ให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุบรรทุกพ่วงได้ขับรถมาทางฝั่งขาขึ้น มุ่งหน้า จ.สุราษฎร์ธานี  ในจังหวะที่เข้าโค้ง รถได้เสียหลักพุ่งลงเกาะกลางถนน ชนต้นไม้ เสาไฟฟ้าแสงสว่างจนล้ม ก่อนขึ้นไปอยู่บนถนนอีกฝั่งเป็นจังหวะที่รถหกล้อขับมาพอดี จึงพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว