อาชีพพารวย » ประจวบคีรีขันธ์ | สาวหมวยปิ๊งไอเดีย”แต่งชุดคอสเพลย์” ขายเฉาก๊วยนมสด ยอดขายพุ่ง

ประจวบคีรีขันธ์ | สาวหมวยปิ๊งไอเดีย”แต่งชุดคอสเพลย์” ขายเฉาก๊วยนมสด ยอดขายพุ่ง

22 กุมภาพันธ์ 2021
2168   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์

สาวหมวยเมืองประจวบคีรีขันธ์ ปิ๊งไอเดีย “แต่งชุดคอสเพลย์” ขายเฉาก๊วยนมสด ดึงดูดลูกค้า จากที่เคยซบเซาเพราะโควิด ยอดขายพุ่งกระฉูด วันละกว่า  200  แก้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศุภนิมิต  ลิ่มไพบูลย์  หรือ น้องนุ่น  อายุ 25 ปี  สาวหมวยเจ้าของร้าน “อาหมวยเฉาก๊วยนมสด”  ที่หันมาทำธุรกิจตั้งร้านเล็กๆ หน้าบ้าน ขายเฉาก๊วยนมสด ริมถนนสู้ศึกในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากเคยซบเซา เงียบเหงา เพราะโควิด-19 ขายได้วันละไม่กี่แก้ว เกิดปิ๊งไอเดีย ยอมลงทุนซื้อเสื้อผ้าใหม่ ด้วยชุดคอสเพลย์แปลกตาและแต่งตัวออกแนวเซ็กซี่ เพื่อหาจุดดึงดูดใจหวังเรียกลูกค้า

เพิ่งทดลองการแต่งตัวแนวนี้ได้เพียง  2 สับดาห์ ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด  ลูกค้าแน่นหน้าร้าน  ยอดขายเฉาก๊วยนมสด พุ่งกระฉูดถึงวันละกว่า 200 แก้ว มีลูกค้าทั้งหญิงชาย เด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ แวะอุดหนุนกันตลอดทั้งวัน 

น้องนุ่น สาวหมวยเจ้าของไอเดียใส่ชุดคอสเพลย์ขายเฉาก๊วยนมสด เล่าว่า ขายเฉาก๊วยนมสดมานานกว่า 3 ปี แล้ว แต่ละวันมียอดขาย 10 – 30 แก้ว เฉลี่ยอยู่ที่ 20 แก้ว ถือว่าไม่มากแต่พอเลี้ยงตัวได้  กระทั่งเกิดโควิดระบาดตั้งแต่ปีที่แล้ว 

จึงตัดสินใจหยุดขายไปหลายเดือนเพราะทุกคนต้องประหยัด  กระทั่งเห็นว่าในระยะนี้ชาวบ้านเริ่มจับจ่ายมากขึ้น ภาครัฐเองก็กระตุ้นเศรษฐกิจมีโครงการออกมาให้คนใช้จ่ายมากขึ้น จึงคิดกลับมาขายเฉาก๊วยนมสดอีกครั้ง

เมื่อคิดจะกลับมาขายอีกครั้ง จึงคิดที่จะทำอะไรใหม่ๆเพื่อให้เป็นจุดดึงดูดลูกค้า เพราะหากขายแบบเดิมรายได้คงไม่มากไปกว่าเดิม จึงลองทดลองสั่งซื้อเสื้อผ้าใหม่มาแต่งตัว แบบชุดคอสเพลย์ แต่เน้นแบบเซ็กซี่ เลือกให้หลากหลายไม่ซ้ำกัน เน้นราคาไม่แพง  เมื่อเราใส่ทำให้ดูสะดุดตา 

เช่น ชุด ราตรีกลางคืน  ชุดแซกสั้น  แซกยาว  ชุดลายลูกไม้  ชุดบันนี่เกิร์ล  ชุดแม่บ้าน  ชุดนางพยาบาล ชุดตำรวจ เป็นต้น  บางครั้งมีเครื่องประดับติดศีรษะ เช่น หูกระต่าย  หูแมว

ยอมรับว่า ช่วงแรกที่ใส่ชุดคอสเพลย์รู้สึกเขินลูกค้า เพราะลูกค้าไม่คุ้นตา ใครผ่านไปผ่านมา ขับรถผ่านจะเหลียวกลับมามอง และจบด้วยการจอดรถมาลองซื้อเฉาก๊วยไปลองรับประทาน  ทำให้ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก แค่ 2 สับดาห์ ลูกค้ามาซื้อก็พูดปากต่อปาก  ทำให้มีลูกค้ามากขึ้นทุกวัน  

ไม่ใช้เฉพาะลูกค้าผู้ชายเท่านั้นที่ชื่นชอบที่ตนแต่งตัวด้วยชุดเซ็กซี่ แต่ลูกค้าผู้หญิงก็ชอบ และมักจะขอให้ตนถือแก้วเฉาก๊วยนมสดถ่ายรูปคู่กันด้วยท่าทางต่างๆ เพื่อเอาไปโพสต์ลงโซเซียล

ปัจจุบันมีลูกค้าที่เป็นผู้หญิงและวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่  โดยขายในราคาแก้วละ 30 บาท แต่ใส่วัตถุดิบแบบล้นแก้วและรสชาติเข้มข้นทั้งหวานมัน ทำให้ลูกค้ามาซื้อไปทานได้เกือบทุกวันเพราะราคาไม่แพงจนเกินไป  แม้กระทั่งเพื่อนบ้านร้านข้างเคียงต่างช่วยกันโปรโมท  ส่งผลดีให้ร้านค้าในย่านนี้คึกคักไปโดยปริยาย

ทั้งนี้จากที่เคยขายได้วันละ 20  แก้ว ยอดพุ่งสูงถึงวันละกว่า 200 แก้ว บางวันขายดีมากถึง 250 แก้วก็มี  ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนเพิ่ม ด้วยการแต่งตัวด้วยชุดคอสเพลย์ เพื่อสร้างจุดขายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับ เฉาก๊วยนมสด  ตัวเฉาก๊วยมีเนื้อเหนียว หนุบหนับ ไม่ขม กลิ่นไม่แรง  ใช้นมสดแปรรูปใส่แก้วกับน้ำแข็ง  และน้ำตาลทรายแดงโรยหน้าเฉาก๊วย  มีรสชาติให้ลูกค้าได้เลือก 6 รส คือ รสดังเดิม  ซึ่งเป็นรสที่ขายดีที่สุด  รสชาไทย  ชาเขียว  ชาไต้หวัน  รสโกโก้  และรสโบราณ  ขายในราคาแก้วละ 30  บาท 

ส่วนการแต่งตัว  วันธรรมดาแต่งชุดเซ็กซี่หรือชุดทำงาน  ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์แต่งชุดคอสเพลย์   สำหรับลูกค้าท่านใดสนใจไปหาชิม  ได้ที่ ร้านอาหมวย เฉาก๊วยนมสด   ถนนสู้ศึก  ฝั่งตรงข้ามร้านขนมจีนน้ำยาปูสู้ศึก  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา  09.00 – 20.00 น.ได้ทุกวัน