อาชญากรรม » เพชรบุรี | “โจรแสบ” รู้มุมกล้องวงจรปิด ย่องงัด “ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ”

เพชรบุรี | “โจรแสบ” รู้มุมกล้องวงจรปิด ย่องงัด “ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ”

29 พฤษภาคม 2021
1054   0

“โจรแสบ” รู้มุมกล้องวงจรปิด ย่องงัด “ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ” ที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้เงินไปกว่า 1,000 บาท วอนเร่งจับคนร้าย  หวั่นย้อนรอยกลับมาก่อเหตุซ้ำ หลังเพื่อนบ้าน ระบุ เกือบโดนเหมือนกัน

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.มณฑล สุขศุภชัย สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่ายาง ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านของ นายถานันท์ เย็นจิตโสมนัส อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320/1 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

โดยมีเจ้าของบ้านรออยู่ พร้อมพาไปตรวจสอบร่องรอยที่คนร้ายงัดแงะตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฎว่าเห็นพฤติกรรมขณะเกิดเหตุแค่บางส่วน เนื่องจากโจรแสบแอบหลังตู้ มีเพียงชะโงกหน้าออกมาแค่เล็กน้อยขณะก่อเหตุ เสมือนว่ารู้มุมกล้องวงจรปิด โดยใช้เวลาไปแค่ 3 นาที สามารถงัดตู้ได้สำเร็จแล้วกวาดเงินในตู้หยอดเหรียญไปได้หมด กว่า 1,000 บาท

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างละเอียด พบว่า ลักษณะของคนร้ายรายนี้ เป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25ปี โดยพกอุปกรณ์งัดแงะใส่เป้สะพายหลังติดตัวมา โดยขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น msx สีดำ บังโคลนด้านหน้าสีขาว มาแอบจอดที่หน้าตู้น้ำมัน แต่หลบมุมกล้อง

แล้วใช้คีมตัดแม่กุญแจออก ก่อนกวาดเงินในตู้ไปทั้งหมด ทั้งธนบัตร และเหรียญ แต่งัดไปเพียงตู้เดียว ส่วนอีกตู้หันมาทางกล้องวงจรปิด คาดว่าคนร้ายคงกังวลว่า หากงัดตู้ดังกล่าว อาจทำให้ถูกจับภาพได้อย่างชัดเจนจนถูกติดตามตัวได้ง่าย จึงไม่ก่อเหตุ จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายถานันท์ เจ้าของตู้น้ำมันหยอดเหรียญ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านตั้งตู้เติมน้ำมันแบบหยอดเหรียญไว้  2 ตู้ โดยเพิ่งไขตู้เพื่อนำเงินออกไปได้ประมาณ 2 กระทั่งวันนี้จะมาไขตู้อีก พบว่าแม่กุญแจที่คล้องตู้ไว้หายไป จึงรีบเปิดดูพบว่าเงินในตู้หายไปทั้งหมด ส่วนอีกหนึ่งตู้ไม่มีร่องรอยการงัดแงะ

เมื่อตรวจกล้องวงจรปิด จึงเห็นพฤติกรรมคนร้าย มางัดตู้ไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เวลาประมาณ ตี 3 ตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้ ที่ สภ.ท่ายาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และตนได้มอบภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ทั้งนี้มีเพื่อนบ้าน มาเล่าให้ฟังด้วยว่า ที่บ้านเกือบโดนงัดเช่นเดียวกัน แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุมีคนมาเห็นเสียก่อน คนร้ายจึงได้รีบหลบหนีไป