ทุกทิศทั่วไทย » สมุทรสาคร | รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ร่วมกับตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ซ้อมแผนเหตุ ‘ตีกันในห้องฉุกเฉิน’

สมุทรสาคร | รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ร่วมกับตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ซ้อมแผนเหตุ ‘ตีกันในห้องฉุกเฉิน’

19 สิงหาคม 2020
1683   0

รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ร่วมกับ ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ซ้อมแผนป้องกันเหตุเสมือนจริง เตรียมพร้อมรับมือเหตุ ‘ตีกันในห้องฉุกเฉิน’ หวังเตรียมความพร้อมป้องกันความเสียหายกับบุคลากรและเครื่องมือแพทย์ 

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ที่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ได้มีการ ฝึกซ้อมแผนป้องกันการทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ของโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย เข้าร่วมฝึกซ้อม

โดยเป็นการจำลองเหตุการณ์ วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน แล้วมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งมารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีญาติของคู่กรณีอีกฝ่ายตามมาและพบเจอคู่กรณี

ทำให้มีปากเสียงและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพยายามห้ามปรามแล้วแต่เอาไม่อยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ให้เข้ามาระงับเหตุ

สำหรับ การฝึกซ้อมแผนป้องกันการทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ทั้งในเรื่องของกำลังผู้เข้าควบคุมเหตุ การแจ้งเหตุ และการประเมินสถานการณ์

ส่วนผู้ที่พบเห็นพฤติการณ์การก่อเหตุหรือจะก่อเหตุภายในโรงพยาบาล ก็สามารถแจ้งได้ที่แอพพลิเคชั่น โพลิสไอเลิสยู และ 191 รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ของสถานีตำรวจทุกแห่งได้

Cr.ข่าว/ภาพ แมวดำ มหาชัย