อาชญากรรม » กาญจนบุรี | “บิ๊กแป๊ะ” แถลงจับยาเสพติดล๊อคใหญ่ “ไอซ์-เฮโรอีน-เค” ซุกใต้พื้นรถบรรทุก มูลค่ากว่า 1,600 ล้าน

กาญจนบุรี | “บิ๊กแป๊ะ” แถลงจับยาเสพติดล๊อคใหญ่ “ไอซ์-เฮโรอีน-เค” ซุกใต้พื้นรถบรรทุก มูลค่ากว่า 1,600 ล้าน

25 สิงหาคม 2020
1538   0

รวบชายวัย 59 ปี ขับรถบรรทุกซุกซ่อนยาเสพติดไว้ใต้พื้นกระบะ ตะลึง พบยาไอซ์ 1,385 กิโล เฮโรอีน 77 กิโลกรัม และยาเคอีก 500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท เจ้าตัวสารภาพรับค่าจ้างเที่ยวละ 150,000 บาท

วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่บริเวณด้านหน้า สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ

โดยการจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 และฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ  ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พบว่ามี นายศักดิ์ชัย แกรอด อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ได้ขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-5155 นครปฐม มาตามถนนสายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ ผ่านบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำจุด ได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจำได้ว่า นายศักดิ์ชัย  ได้ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 303  ราชบุรี ผ่านจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ มุ่งหน้าขึ้นไปที่อำเภอสังขละบุรี แต่ขากลับขับรถ บรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ กลับลงมาจากตัวอำเภอสังขละบุรีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีแทน จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย มาภายในรถคันดังกล่าว

เมื่อทำการเรียกตรวจค้น พบว่ารถคันดังกล่าว ได้มีการดัดแปลงพื้นกระบะให้กลายเป็นช่องเก็บของลับ ภายในซุกซ่อนยาเสพติดซึ่งบรรจุในห่อชาเอาไว้เป็นอย่างดีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำยาเสพติดดังกล่าว ออกมาตรวจสอบ พบว่ามี ยาไอซ์จำนวน 1,385 ห่อ น้ำหนักรวม 1,385 กิโลกรัม เฮโรอีน 10 ห่อ น้ำหนักรวม 77 กิโลกรัม เคตามีน หรือ ยาเค จำนวน 500 ห่อ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ

จากการสอบสวน นายศักดิ์ชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง ให้ขับรถยนต์เก๋งขึ้นมาพักค้างคืนที่รีสอร์ทในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี เพื่อรอที่จะขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อคันดังกล่าว ออกจากบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า โดยได้รับการว่าจ้างมาในราคา เที่ยวละ 150,000 บาท

สำหรับการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ไม่เคยมีการตรวจยึดยาเสพติดได้มากเท่านี้มาก่อน โดยสาเหตุที่มีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมหาศาลในครั้งนี้ น่าจะเป็นผลมาจากการเข้มงวดตรวจจับการลักลอบขนยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำให้มีความต้องการยาเสพติดในตลาดเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น เส้นทางกลุ่มผู้ค้าจึงได้ทำการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าที่กำลังมีความต้องการเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายศักดิ์ชัยในความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์และเฮโรอีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 เคตามีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะขยายผลเพื่อหาเพื่อนร่วมขบวนการรวมถึงผู้ว่าจ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเมืองกาญจน์