เป็นข่าว » กาญจนบุรี | หวิดเกิดเรื่องสลด! พ่อทิ้งลูกชายวัย 2 ขวบไว้ในรถ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ครู่เดียวรถล็อค เด็กติดในรถนานเกือบ30นาที

กาญจนบุรี | หวิดเกิดเรื่องสลด! พ่อทิ้งลูกชายวัย 2 ขวบไว้ในรถ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ครู่เดียวรถล็อค เด็กติดในรถนานเกือบ30นาที

31 สิงหาคม 2020
673   0

หวิดเกิดเรื่องสลด! พ่อทิ้งลูกชายวัย 2 ขวบไว้ในรถ ขณะเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ รถเกิดล็อคเองทำเด็กติดอยู่ภายในรถนานเกือบ30นาที สุดท้ายเจ้าหน้าที่ช่วยงัดเปิดประตูได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 10.30 นาฬิกา วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งเหตุ มีเด็กติดอยู่ภายในรถเก๋ง บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยสารพัดช่างกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ทอง จอดติดเครื่องอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ

ภายในรถพบเด็กชายอายุประมาณ 2 ปี นั่งอยู่บริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับ มีท่าทีตื่นตกใจและมีเหงื่อไหลออกตลอดเวลา สอบถามชายซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมลูกชาย ได้ขับรถยนต์เก๋งมาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ตนจะเดินเข้าไปซื้อของภายในร้านและสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้แต่ไม่ได้เปิดแอร์

เมื่อตอนกลับออกมาจากร้านสะดวกซื้อพบว่า ประตูรถ เกิดล็อคเองโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนพยายามบอกให้ลูกชายช่วยปลดล็อคประตูแต่ก็ไม่สำเร็จ พนักงานร้านสะดวกซื้อและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพยายามเข้ามาช่วยกันหาวิธีเปิดประตูรถแต่ก็ไม่เป็นผล

ขณะที่ลูกชายของตนที่อยู่ภายในรถก็เริ่มมีอาการอ่อนเพลียและร้องไห้เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดภายในรถ ตนจึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเปิดประตํรถคันดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่มาถึง ได้พยายามใช้อุปกรณ์ปลดล็อคประตูรถอยู่นานกว่า20นาที จึงสามารถเปิดประตูรถ ช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าวไว้ได้สำเร็จ

เบื้องต้น ผมว่าเด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในอาการตื่นตกใจและมีเหงื่อไหลท่วมร่างกาย ถือว่าโชคดีที่ยังสามารถเปิดประตูรถได้สำเร็จในเวลาไม่นาน หากเด็กติดอยู่ในรถนานกว่านี้อีกประมาณ 20 นาทีอาจจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ขาดอากาศหายใจและช็อกจนเสียชีวิตได้

Cr.ภาพ/ข่าว ทีมข่าวเมืองกาญจน์