อาชีพพารวย » พัทลุง | “หนุ่มปริญญาโท” ลาออกจากงานประจำเปิด “ร้านผัดไทยห่อใบบัว” สร้างอัตลักษญ์ของตัวเอง

พัทลุง | “หนุ่มปริญญาโท” ลาออกจากงานประจำเปิด “ร้านผัดไทยห่อใบบัว” สร้างอัตลักษญ์ของตัวเอง

3 กันยายน 2020
1092   0

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง  ที่บริเวณริมถนนสายอำเภอควนขนุน –ทะเลน้อย จ.พัทลุง หนุ่มเรียนจบปริญญาโทวัย  42 ปี อดีตครูอัตราจ้าง และเคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรมหรู  ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ หลังจากมองว่า การทำงานเป็นลูกจ้างคนอื่น  ได้รับการกดดันและมีระเบียบ มีกรอบ ที่ต้องฝืนกับความรู้สึกและแนวคิดของตัวเอง

จึงยอมลาออกจากงานกลับบ้านเกิด ก่อนตัดสินใจมาเปิดร้านอาหารผัดไทยเล็กๆริมทาง สร้างรายได้และมีความสุขกับการที่ได้ทำ พร้อมทั้งสร้าง Signature ของตัวเอง เป็นร้านผัดไทยห่อใบบัว  ที่น่ารับประทาน

โดย นายกฤติเดช คงสังข์ปลอด อายุ 42 ปี ที่เจ้าของร้านและเป็นคนปรุงอาหาร เล่าว่า เดิมทีเป็นครูอัตราจ้าง และเคยเป็นพนักงานในโรงแรมหรู ที่ต้องคอยดูแลลูกค้า  และไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง  ทำให้การทำงานมันเหมือนจะขัดกับความรู้สึก จึงยอมลาออกจากงานกลับมาบ้านเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ โดยการเปิดร้านขายอาหารเล็กๆ โดยเฉพาะผัดไทย ที่ตัวเองเป็นคนชอบทานอยู่ด้วย

ในช่วงแรกได้ทำผัดไทยใส่กล่องโฟม และถุงพลาสติก ตระเวนขายตามหมู่บ้านและส่วนราชการ แต่พบว่าผัดไทย ที่ใส่กล่องโฟม และถุงพลาสติก นั้นเก็บไว้ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เสีย และมีผลกระทบต่อลูกค้า  เลยลองผิดลองถูกใช้ใบตองห่อก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร  จึงลองนำใบบัว มาใช้ห่อแทน ทำให้ผัดไทย ที่ปรุงส่งขาย

เมื่อใช้ใบบัวสามารถถนอมอาหารได้ แถมใบบัวมีกลิ่นหอมอีกด้วยเมื่อเจอความร้อน ทำให้รสชาติของผัดไทย มีความหอมน่ารับประทาน เลยได้เปิดร้านอาหารที่เป็น Signature ของตัวเอง ผัดไทยห่อใบบัวขึ้น เพื่อปรุงให้ลูกค้ารับประทาน

โดย นายกฤติเดช คงสังข์ปลอด ยังกล่าวอีกว่า สำหรับใบบัวที่นำมาห่อนั้น หากเป็นใบบัวที่มีดอกสีแดงหรือสีอื่นจะมีรสชาดขมเมื่อนำมาห่ออาหาร แต่ที่ตนเองเลือกใช้ คือใบบัวหลวงสีชมพู เมื่อนำมาห่อจะมีความหอมของกลิ่นบัวเพิ่มขึ้น

สำหรับผัดไทยห่อใบบัวราคาจะเริ่มต้นที่ 40 บาท หากสั่งพิเศษราคา 50 บาท ซึ่งหากท่านใดสนใจสั่งรับประทานหรือมาที่ร้านสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  09-6691-6645   เฟซปุ๊กร้านผัดไทยห่อใบบัว ได้เลย

Cr.ข่าว/ภาพ ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง