Sports day » สมาคมกีฬามวยสากลฯ ดึงนักมวย 15 ประเทศ เก็บตัวซ้อมที่ รร.เชอราตันหัวหิน

สมาคมกีฬามวยสากลฯ ดึงนักมวย 15 ประเทศ เก็บตัวซ้อมที่ รร.เชอราตันหัวหิน

18 พฤษภาคม 2024
246   0

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ ดึงนักมวย 15 ประเทศ เปลี่ยนบรรยากาศ เก็บตัวซ้อมที่ รร.เชอราตันหัวหิน เตรียมพร้อมสู้ศึกโอลิมปิค ที่ฝรั่งเศส มั่นใจไทยได้ประโยชน์ดัน “ซอฟต์พาวเวอร์” ให้นักกีฬารู้จัก

วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา (ชะอำ) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มิสเตอร์นิโคไล มิทเชลล์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา พร้อมด้วย นางสาวเยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก ให้การต้อนรับ “บิ๊กอ๋อย” พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ รองประธานกรรมการ สมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย (ASBC)

พร้อมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์และ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ซึ่งนำทัพนักกีฬามวยสากลชายหญิง จาก 15 ประเทศ อาทิ เยอรมันนี ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ มองโกเลีย ซาอุดิอาระเบีย ฯลฯ รวม 200 คน เก็บตัวฝึกซ้อม “โอลิมปิกพรีแคมป์-ชะอำ” ของนักมวยสากลระดับนานาชาติก่อน “การแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก” Olympic Pre-Camp Cha-am 2024 organized by Thailand and German Boxing Association

มิสเตอร์นิโคไล มิทเชลล์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา กล่าวว่า เชอราตันยินดีอย่างยิ่งที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกซ้อมของทัพนักกีฬามวยสากล ซึ่งทางโรงแรมได้ปรับห้องประชุมแกรนด์บอลรูม ให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมชั่วคราว โดยติดตั้งเวทีชกมวยมาตราฐาน จำนวน 2 เวที สำหรับฝึกซ้อมพร้อมอุปกรณ์การฝึก ตลอดจนดูแลอาหารสำหรับนักกีฬา ตลอดการเก็บตัว รวม 10 วัน

พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ รองประธานกรรมการ สมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย (ASBC)  กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้แบ่งกลุ่มนักกีฬา 15 ประเทศ มาฝึกซ้อมที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นการยกระดับการเก็บตัว โดยให้นักกีฬาได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศ ซึ่งนักกีฬาชาวไทย จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การชกมวยสากลด้วย ขณะเดียวกัน ยังได้แบ่งนักกีฬาอีก 24 ประเทศ รวม 200 คน เก็บตัวฝึกซ้อมที่ กรุงเทพฯ อีก 1 แห่งด้วย

การเก็บตัวในลักษณะนี้ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์ เพราะนักกีฬาแต่ละประเทศที่มาเก็บตัวจะได้ซึมซับวัฒนธรรม วิถีชีวิต อาหารไทย ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวไทย ใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปเผยแผ่ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการนำการกีฬามาผลักดันการท่องเที่ยวของประเทศ  ซึ่งของดีเหล่านี้คือ “ซอฟต์พาวเวอร์” ของไทย ตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดัน “ซอฟต์พาวเวอร์” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากเก็บตัวแล้วนักกีฬาทั้งหมด จะเข้าร่วมการแข่งกีฬาโอลิมปิค ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นี้.