คัดข่าวดี » แม่สุดดีใจ ตร.ทล.ประจวบฯ ช่วยเหลือลูกสาวบกพร่องทางสติปัญญา หนีหายออกจากบ้าน

แม่สุดดีใจ ตร.ทล.ประจวบฯ ช่วยเหลือลูกสาวบกพร่องทางสติปัญญา หนีหายออกจากบ้าน

7 มิถุนายน 2024
141   0

แม่สุดดีใจ ตำรวจทางหลวงประจวบฯ ติดตามช่วยเหลือลูกสาวบกพร่องทางสติปัญญา อายุ 19 ปี หนีหายออกจากบ้านที่ จ.กาญจนบุรี ส่วนเพื่อนชายที่มาด้วยหนีหาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 มิย.67 ที่ผ่านมา เพจมูลนิธิกระจกเงา ได้มีการประกาศติดตามคนหาย มีรายละเอียดระบุชื่อ น.ส.นิรชา (ขอสงวนนามสกุล) หรือพลอย อายุ 19 ปี เป็นบุคคลบกพร่องทางสติปัญญา ได้หายออกจากบ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลวังด้ง อำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 15.00 น. เบาะแสล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 พบคนหายที่บริเวณสถานีตำรวจภูธร ท่ายาง ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (7 มิ.ย. 67) พ.ต.ต.พุทธางกูร เรืองธรรม สารวัตรตำรวจทางหลวงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งออกตรวจเฝ้าระวังอาชญากรรม ให้เพิ่มการตรวจสอบและค้นหาบุคคลสูญหายตามประกาศดังกล่าว

กระทั่ง ด.ต.สำรวย นามสม ด.ต.เขมรัฐ ปรีชาสวัสดิ์ ส.ต.ท.สุริยา เนียมสมบัติ และ ส.ต.ท.ธนพล สร้อยสังข์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการไชยราช ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ถึง ก.ม.416+200(ขาล่อง) พบหญิงจอดรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณไหล่ทาง มีลักษณะอิดโรย จึงหยุดรถเพื่อจะให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบทราบภายหลังว่า หญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.นิรชา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีการแจ้งหายไว้ในเพจของมูลนิธิกระจกเงา

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.นิรชา ได้เดินทางมาจากกาญจนบุรี พร้อมกับเพื่อนชายที่เพิ่งรู้จักในแอพหาคู่ โดยเพื่อนชายบอกว่าจะเดินทางไปนครศรีธรรมราช ระหว่างทางมาถึงที่บริเวณ กม.416 รถได้เกิดน้ำมันหมด เพื่อนชายได้แยกจากตนและทิ้งตนเองไว้ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังมูลนิธิกระจกเงา และสอบถามหาเบอร์โทรศัพท์ของญาติ จนได้เบอร์ผู้ปกครอง เป็นแม่และได้พูดคุยกับแม่ของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งแม่ได้แจ้งว่า น.ส.นิรชา เป็นลูกของตนมีอาการบกพร่องทางสติปัญญา ได้ถูกเพื่อนชายที่เพิ่งรู้จักพาหนีออกจากบ้านมา ตนเองได้โพสต์แจ้งคนหายไว้ในเพจมูลนิธิกระจกเงาเพื่อประชาสัมพันธ์เผื่อมีคนพบเห็น โดยได้หายจากบ้านไปเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 67 และได้แจ้งหายไว้กับมูลนิธิกระจกเงาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67  หลังจากได้รับโทรศัพท์พูดคุยกับ จนท.ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์แล้ว รู้สึกดีใจมากที่ลูกปลอดภัย

จากนั้น จนท.ได้พา น.ส.นิรชา ไปที่ สภ.บางสะพานน้อย ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีทรัพย์สินที่ติดตัวมาสูญหายแต่อย่างใด จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และตรวจสอบประวัติ พร้อมจัดหาอาหารเเละเครื่องดื่มให้รับประทาน ดูแลจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาได้มาถึงและติดต่อรับเพื่อที่พากลับไปหาผู้ปกครองที่บ้านที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดยทางครอบครัวของ นส.นิรชา ได้ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือลูกสาว ส่วนกรณีเพื่อนชายแปลกหน้าที่พา นส.นิรชา มานั้นทางผู้ปกครองไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยไชยราชได้ตักเตือนและฝากความห่วงใยไปยังผู้ปกครองของ นส.นิรชา เพื่อให้เพิ่มการป้องกันเหตุดังกล่าวในภายหลังอีก ซึ่งทางผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะได้ช่วยกันดูแลน้องเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป.