All Event » เอาใจสายเพื่อชีวิต กับเทศกาลดนตรีสุด Excusive “RIMLAY EP 2 : เพื่อชีวิตริมเล” ปากน้ำปราณ

เอาใจสายเพื่อชีวิต กับเทศกาลดนตรีสุด Excusive “RIMLAY EP 2 : เพื่อชีวิตริมเล” ปากน้ำปราณ

23 พฤษภาคม 2024
240   0

เอาใจสายเพื่อชีวิต กับเทศกาลดนตรีสุด Excusive “RIMLAY EP 2 : เพื่อชีวิตริมเล” ปากน้ำปราณ คาดเงินสะพัด 50 ล้านบาท หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานล้นหลาม กว่า 1 หมื่น 5 พันคน

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดิ์นันท์ นายอำเภอปราณบุรี พร้อมด้วย นายนำลาภ อิ่มทั่ว  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ, นางสาววรกานต์ ถาวร  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นางศุภรัตน์ ผาสุก  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 2, นายทิวัตถ์ แจ่มสว่าง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายสุรสิทธิ์ สมะพงษ์  ผู้ประสานงานบริษัท พาซาน กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด, นายพงษ์พัฒน์ เพ็ญโชติรส กรรมการบริษัท พาซานกรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จํากัด

ร่วมกันแถลงข่าว คอนเสิร์ต RIMLAY EP 2 : เพื่อชีวิตริมเล คอนเสิร์ตเพื่อชีวิตริมเลสุดยิ่งใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ณ ลานมหาราช ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจำนวนมาก ร่วมรับฟังการแถลงข่าว โอกาสนี้ ศิลปินรุ่นใหญ่สายโจ๊ะ ทอม ดันดี และสุเมษ นักร้องนำวงละมัย ตัวแทนศิลปินที่มาร่วมงาน ยังได้ขนเพลงดังมาร้องเรียกน้ำย่อยในงานแถลงข่าว ณ โรงแรมวินแดม หัวหิน ปราณบุรี รีสอร์ต แอนด์ วิลล่า อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ว่าที่พันตรีอภิญญา ศักดิ์นันท์ นายอำเภอปราณบุรี พร้อมด้วย นายนำลาภ อิ่มทั่ว  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า อำเภอปราณบุรีมีความพร้อมในการจัดงานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว  หลังจากครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานในปีที่ผ่านมา กว่า 15,000 คน ส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน และคาดหวังว่าในปีต่อ ๆ ไป บริษัท พาซานฯ จะเลือกปราณบุรีเป็นพื้นที่จัดงานเช่นเดิม

นางสาววรกานต์ ถาวร  รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า คาดหวังว่าในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะมาร่วมงานไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา จากการสอบถามข้อมูลทราบว่าขณะนี้ห้องพักในพื้นที่ ต.ปากน้ำปราณ ถูกจองจนเกือบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และถูกจองขยายไปยัง อ.สามร้อยยอด และ อ.หัวหิน เชื่อว่าในช่วงวันงาน นักท่องเที่ยวจะทยอยเข้าพักจนเต็มและมีบางส่วนพักค้างแบบแคมป์ปิ้ง  เบื้องต้นคาดการณ์ว่า ในช่วงจัดงานคอนเสิร์ต RIMLAY EP 2 นี้จะมีเงินสะพัดในพื้นที่ ราว 45-50 ล้านบาท 

นอกจากนั้น ททท.ยังมีกิจกรรม เที่ยวฟินInภาคกลาง ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่พักค้างและใช้จ่ายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำหลักฐานใบเสร็จ พร้อมโพสต์ภาพและเช็กอินแหล่งท่องเที่ยว พร้อมติดHashtag #เที่ยวฟินinภาคกลาง #เที่ยวเต็มแม็ค #MyMcMyWay เพื่อนำไปแลกเสื้อยืดลายพิเศษจาก Mc ฟรี 1 ตัว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Tatprachuapkhirikhan

ด้าน นายทิวัตถ์ แจ่มสว่าง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อำเภอปราณบุรี เป็นอำเภอที่มีศักยภาพสูงทางด้านการท่องเที่ยว แต่ที่ผ่านมาปราณบุรี ยังขาดสปอร์ตไลค์ที่ทำให้ปราณบุรีมีชื่อเสียง ในอนาคตกลุ่มลูกค้าที่รู้จักปราณบุรี จะเปลี่ยนไปจากอายุประมาณ 35-50 ปี จะกลายเป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่มีกำลังจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น

เมื่อเรากลับไปดูข้อมูลของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า นักท่องเที่ยว 1 คน จะใช้จ่ายเงินคนละ 5,000 บาท/วัน ข้อมูลล่าสุดพบว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้าชมคอมเสิร์ตไปแล้วกว่า 8,000 ใบ นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นมากในช่วงที่มีการจัดคอนเสิร์ตดี ๆ รายการใหญ่ ๆ ซึ่งในวันงานจะเกิดเงินหมุนเวียนในอำเภอปราณบุรีจำนวนมาก ส่งผลดีต่อชุมชนอย่างแน่นอน

นางศุภรัตน์ ผาสุก  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 กล่าวว่า สำหรับ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สนับสนุนรถสุขาเคลื่อนที่เพื่อมาคอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนการจัดงาน เนื่องจากเล็งเห็นว่า การจัดกิจกรรมจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนได้ ชาวบ้านมีรายได้ตั้งแต่ระดับรากหญ้า และเกิดการท่องเที่ยวขยายไปยังพื้นที่อื่นมากขึ้น

ขณะเดียวกัน นายสุรสิทธิ์ สมะพงษ์  ผู้ประสานงานบริษัท พาซาน กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ นายพงษ์พัฒน์ เพ็ญโชติรส กรรมการบริษัท พาซานกรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จํากัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เลือกปราณบุรีเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตเนื่องจาก พื้นที่มีความพร้อม มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีอาหารทะเลอร่อย ราคาไม่แพง และมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกหลายแห่งไว้รองรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่า กิจกรรมในครั้งนี้ท้องถิ่นจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

สำหรับคอนเสิร์ต RIMLAY EP 2: เพื่อชีวิตริมเล นี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณลานมหาราช ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีศิลปินแบบจัดเต็ม 11 วง ได้แก่ คาราบาว พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ  มาลีฮวนน่า หงา คาราวาน  แฮมเมอร์  ทอม ดันดี   ไททศมิตร  คณะขวัญใจ ลาบานูน และ วงละมัย

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถซื้อบัตรได้ที่ แชท inbox : http://m.me/pazanmusicfestival  LINE Official : @pazanmusicfestival  THE CONCERT ALL Ticket  7-Eleven ทุกสาขา หรือ โทร : 098-828-2187