Sports day » เปิด “สนามเทนนิสสีชมพู” แห่งแรกในเอเชีย ‘จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต’ ยิ่งใหญ่ ‘สุวัจน์’ลั่นไทยแลนด์ โอเพ่น กอบกู้ความเชื่อมั่น

เปิด “สนามเทนนิสสีชมพู” แห่งแรกในเอเชีย ‘จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต’ ยิ่งใหญ่ ‘สุวัจน์’ลั่นไทยแลนด์ โอเพ่น กอบกู้ความเชื่อมั่น

10 กุมภาพันธ์ 2020
691   0

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย “ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมกันเปิดสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” เพื่อใช้ในศึก “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ยันพร้อมนำทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลกรายการนี้ช่วยกอบกู้ความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยหลังจากต้องเผชิญสถานการณ์ไวรัสโคโรนา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” พร้อมด้วย ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” ซึ่งเป็นสนามเทนนิสที่ได้มาตราฐานระดับโลก และเป็นสนามสีชมพูสนามแรกในเอเชีย ซึ่งในอนาคตจะเป็นสัญญาลักษณ์การแข่งขันเทนนิสระดับโลกในประเทศไทย

โดยมี นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), นายพัชรพงษ์ อนนต์ศิริพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล กลุ่มลูกค้าบุคคล, นายธงชัย ศรีมณฑก ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 4 และนางณัฏฐากุล รักเจียมรักษ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตประจวบคีรีขันธ์ ร่วมด้วย ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สนามแห่งนี้จะใช้ชื่อย่างเป็นทางการว่า “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” เพื่อใช้ในการแข่งขันเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 โดยที่ผ่านมาเมืองหัวหินเคยต้อนรับนักหวดมือท็อปโลกมากมาย รวมทั้งครั้งนี้ที่เป็นการจัดปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่เมืองไทย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวว่าเมืองไทยมีความปลอดภัย หลังจากมีสถานการณ์ของไวรัสโคโรนา และทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเมืองไทยมีความปลอดภัย และสามารถมาท่องเที่ยวได้

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวอีกว่า นักเทนนิสมือท็อปโลกที่ตอบรับเข้าร่วมรายการนี้ไม่มีใครแจ้งยกเลิก เพราะกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา มีเพียงแค่ ยูจินี่ บูชาร์ด นักหวดชาวแคนาดา ที่ข้อมืออักเสบกระทันหัน และขอถอนตัว ฉะนั้นคิดว่านอกเหนือจากการจัดกีฬาแล้วยังช่วยกอบกู้เศรษฐกิจ กอบกู้ความเชื่อมั่นให้กับประเทศ และเป็นการแสดงออกถึงการรวมพลังกันของคนไทย

นอกจากนี้ รายได้จากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ “บ้านพิงพัก” มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยระยะสุดท้ายด้วย ทำให้รายการนี้จะใช้โทนสีชมพู เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจ

ขณะที่ กล่าวว่า ธนาคารออมสิน ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดกีฬามาตรฐานระดับเวิลด์คลาสในครั้งนี้ รวมทั้งสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีสีชมพูสวยงามมากเป็นแห่งแรกในเอเชีย และจะแสดงให้เห็นถึงความทันสมัยของสนามที่พร้อมรองรับผู้ชมได้อย่างสะดวกสบาย เช่นเดียวกับสนามเทนนิสในต่างประเทศ โดยยังจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ๆ ในสนามแห่งนี้ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ภายหลังจากพิธีเปิดสนาม “จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” ได้มีการแข่งขันเทนนิสคู่พิเศษเปิดสนามอย่างเป็นทางการ ระหว่าง “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดจอมเก๋า อดีตมือ 19 ของโลก จับคู่กับ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 811 โลก พบกับ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดหนุ่มไทยมือ 9 ของโลก ที่จับคู่กับ “น้องไหม” ณภัทร นิรันดร นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่ของ ภราดร และ ณภัทร ชนะไปได้ 8-6