Sports day » “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดฉากยิ่งใหญ่ “เพียงธาร”หวดพลิกโค่น“ปาเก้ต์”ลิ่วรอบสอง

“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดฉากยิ่งใหญ่ “เพียงธาร”หวดพลิกโค่น“ปาเก้ต์”ลิ่วรอบสอง

10 กุมภาพันธ์ 2020
715   0

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีนา หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธาน และมี นายธงชัย ศรีมณฑก ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 4, นายสมโภชน์ อาหุนัย กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมด้วย

ในพิธีเปิดดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจากนักหวดสาวมือท็อปโลก อาทิ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 4 โลกจากยูเครน และมือวางอันดับ 1 ของรายการ ที่เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย ช่วงเช้าวันเดียวกัน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG961 ร่วมด้วย เปตรา มาร์ติช มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมือ 15 โลกจากโครเอเชีย และหวัง เฉียง มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมือ 27 ของโลกจากจีน

ด้านการแข่งขันคู่เปิดสนาม เมนดรอว์ รอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช นักเทนนิสหญิงไทย มืออันดับ 286 ของโลก ซึ่งเป็น “ลัคกี้ ลูสเซอร์” ได้เข้ามาเล่นรอบเมนดรอว์แทน ยูจินี่ บูชาร์ด นักหวดสาวสวยชาวแคนาดา มือ 269 ของโลก ที่ขอถอนตัวเพราะมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อมือขวา ลงสนามดวลแร็กเก็ต รอบแรก กับ โชลเอ้ ปาเก้ต์ มือ 176 โลกจากฝรั่งเศส

ผลปรากฏว่า เพียงธาร เริ่มต้นเซตแรกทำแต้มตามหลังก่อนแซงชนะ 7-6 ไทเบรก 7-3 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต จากนั้นเซตสอง ปาเก้ต์ กลับมาคืนฟอร์มหวดชนะ 6-3 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินในเซตสาม ซึ่งนักหวดสาวไทยเค้นฟอร์มหวดชนะไปได้ในที่สุด 6-4  สรุป เพียงธาร ชนะ ปาเก้ต์ 2-1 เซต 7-6(3), 3-6 และ 6-4 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 48 นาที ทำให้ เพียงธาร ผ่านเข้าสู่รอบสอง เข้าไปพบ นาโอะ ฮิบิโนะ (มือวาง 8 จากญี่ปุ่น) ที่เอาชนะ แอริน่า โรดิโอโนว่า (ออสเตรเลีย) 7-6(5), 7-5

หลังการแข่งขัน เพียงธาร เปิดเผยว่า ก่อนลงสนามไม่ได้หวังอะไรมากนัก เนื่องจากคู่ต่อสู้มีอันดับโลกที่เหนือกว่า ขณะที่ตนเองก็ตกรอบคัดเลือกไปแล้ว แต่ได้เข้ารอบมาในฐานะลัคกี้ลูสเซอร์ ซึ่งการเอาชนะได้ในแมตช์นี้ยอมรับว่า เหนื่อยมาก แต่ก็ดีใจที่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม ในรอบต่อไปคงต้องเจอกับนักกีฬาระดับท็อป 100 หนักกว่านี้แน่นอน ซึ่งก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

ส่วนอีกหนึ่งนักหวดหญิงไทย “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดสาวไทยมือ 731 โลก ที่ได้ไวลด์การ์ดเข้าร่วมหวดเมนดรอว์ สุดต้านทานความแข็งแกร่งของ เลโอนี คุง มือ 283 จาก สวิตเซอร์แลนด์ พ่ายไป 0-2 เซต 0-6, 3-6 ตกรอบแรก แต่ยังรับเงินรางวัลปลอบใจ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 72,000 บาท

หลังการแข่งขัน พัชรินทร์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเข้ามาเล่นเมนดรอว์รายการใหญ่ระดับดับเบิลยูทีเอ ทำให้ตื่นเต้นมากจนควบคุมตัวเองไม่ได้ และทำให้รู้ว่ายังต้องพัฒนาขึ้นอีกในการเล่นแมตช์ใหญ่ หลังจากนี้จะพยายามพัฒนาฝีมือ เพื่อเข้าร่วมรายการระดับใหญ่ให้ได้มากขึ้น

ผลการแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก คู่อื่น ดังนี้ ประเภทหญิงเดี่ยว เจิ้ง ไซไซ (มือวาง 4 จากจีน) ชนะ นาตาลิย่า คอสติค (เซอร์เบีย) 7-6(6)-6-0 เซียวตี้ หยู (จีน) ชนะ เอลเลน เปเรซ (ออสเตรเลีย) 7-6(4), 6-2 สตอร์ม แซนเดอร์ส (ออสเตรเลีย) ชนะ อูลริคเก้ อีเกริ (นอร์วย์) 6-3, 6-4

และในช่วงค่ำวันเดียวกัน ผู้จัดการแข่งขันได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาเทนนิสระดับโลกทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ร่วมให้การต้อนรับนักกีฬา ที่ 111 โซเชี่ยลคลับ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่เป็นไปอย่างอบอุ่น