อุบัติเหตุ » อุบัติเหตุสลด! “หนุ่มกู้ภัยปราณบุรี” ทำความดีจนนาทีสุดท้าย-ถูกกระบะชนเสียชีวิตคาที่ขณะออกช่วยอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุสลด! “หนุ่มกู้ภัยปราณบุรี” ทำความดีจนนาทีสุดท้าย-ถูกกระบะชนเสียชีวิตคาที่ขณะออกช่วยอุบัติเหตุ

18 กุมภาพันธ์ 2020
2592   0

อุบัติเหตุสลด! หนุ่มกู้ภัยปราณบุรีทำความดีจนนาทีสุดท้าย ออกไปตรวจสอบอุบัติเหตุ แต่กลับมีรถกระบะพุ่งชนจนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ เพื่อนกู้ภัยที่เห็นเหตุการณ์แทบช็อค เสี้ยววินาทีชีวิตแต่หนีไม่ทัน ส่วนคนขับรถคู่กรณี เผย ฝนตกถนนลื่นทำให้รถหมุน จนเกิดอุบัติเหตุน่าเศร้าดังกล่าว

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563  เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ปราณบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนบายพาส ปราณบุรี-ชะอำ ช่วง กม.47+200  ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ จึงประสานมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้นศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธีสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้วิทยุให้ลูกข่ายที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ออกตรวจสอบ ปรากฎว่า ลูกข่ายนามเรียกขาน ไพศาล 455 หรือนายอรรถวุฒิ หนูบ้านเกาะ บ้านเลขที่393 ม.7 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก และรายงานข้อมูลเข้าศูนย์วิทยุฯ ว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เป็นอุบัติเหตุด้วยตนเองเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง  โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีเงิน ทะเบียน ผท 8447 สงขลา ที่กระบะมีคอกเหล็กบรรทุกแมงกระพรุนสดเพื่อนำไปส่งลูกค้าที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร มาเต็มคันรถ ชนกับต้นมะขามเทศข้างทาง สภาพพลิกตะแคง ถังแมงกะพรุนสด เทกระจาดกระจายลงข้างถนน มีนายวิระชน ขวัญมงคล บ้านเลขที่ 57 ม.2 ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยสาเหตุการเกิดเหตุอุบัติเหตุมาจากฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนลื่น ประกอบกับก่อนถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งเมื่อถนนลื่นทำให้รถเสียการทรงตัวดังกล่าว

ปรากฎว่าเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่นาที ได้มีรายงานเพิ่มเติมเข้าศูนย์วิทยุฯว่า เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนในที่เกิดเหตุ โดยนายอรรถวุฒิ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ถูกรถยนต์กระบะอีกคันเสียหลักหมุนด้านท้ายมาชนเต็มแรง จนร่างอัดติดเข้ายังจุดเกิดเหตุ ทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความเศร้าสลดเสียใจของเพื่อนกู้ภัยกู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จำนวนมาก ที่ติดตามมาช่วยเหลืออุบัติเหตุในบริเวณดังกล่าว

เนื่องจากนายอรรถวุฒิ หรือ ไฟศาล 455 เป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯ  ที่เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ออกช่วยเหลืออุบัติเหตุเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา  อีกทั้งนายอรรถวุฒิยังเป็นลูกกตัญญู  ดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำแม่ที่ชราและนอนติดเตียง เมื่อมีเวลาว่างออกช่วยเหลืออุบัติเหตุฯทำงานด้านกู้ภัยฯ  กระทั่งออกตรวจสอบที่เกิดเหตุในครั้งนี้  เป็นการทำความดีจนนาทีสุดท้ายของชีวิตของนายอรรถวุฒิเลยทีเดียว

นายลิขิต  อินทร์กล่ำ นามเรียกขาน ไพศาล 454  เล่าวินาทีชีวิตนาทีที่เห็นอุบัติเหตุว่า หลังได้ยินวิทยุแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ ตนได้เดินทางมาช่วย โดยถึงที่เกิดเหตุพร้อมกับรถยก ทำให้เห็นว่า นายอรรถวุฒิ ถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก และเห็นว่านายอรรถวุฒิได้จอดรถจักรยานยนต์ เปิดสัญญาณไฟวับวาบ ไว้เป็นสัญญาณก่อนถึงจุดเกิดอุบัติเหตุแล้ว แต่ตัวของนายอรรถวุฒิ ยืนอยู่ตรงเส้นขาวด้านข้างถนน

ตนทำได้แค่ยกมือไหว้และกล่าวคำทักทายสั้นๆเท่านั้น  แล้วได้ยินเสียงนายอรรถวุฒิ ร้องเฮ้ยๆ ตนจึงหันหลังกลับไปดู ทำให้เห็นว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียว รุ่นวีโก้ สีเทาเข้ม ทะเบียน บห 6186 ราชบุรี มีคอกเหล็ก ที่ขับเข้าโค้งมาแต่รถได้เสียการทรงตัว รถหมุนจนท้ายปัด แล้วพุ่งมาทางตนอย่างรวดเร็ว ตนได้รีบก้าวเท้าหนีได้ทันเพียงก้าวเดียว  แต่รถคันดังกล่าวได้พุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ของนายอรรถวุฒิ และส่วนท้ายรถพุ่งไปชนร่างของนายอรรถวุฒิจนกระเด็นเข้าไปชนอัดติดกับรถยนต์กระบะคันแรกที่เกิดอุบัติเหตุอยู่ก่อนหน้านี้ ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน นายศุภฤกษ์ ธรรมสาลี  บ้านเลขที่ 54/1 ม.13 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี คนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียว รุ่นวีโก้ สีเทาเข้ม ทะเบียน บห 6186 ราชบุรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า กำลังจะขับรถไปรับไก่สดเพื่อนำไปส่งลูกค้า แต่พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น เมื่อเข้าโค้งมาแล้วรถเกิดเสียการทรงตัว จนท้ายรถปัดไปมาจนพุ่งไปชนกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจนเกิดเหตุน่าเศร้าดังกล่าว