อุบัติเหตุ » ราชบุรี-รถไฟ2ขบวน ชนกันสนั่นปากท่อ! บาดเจ็บกว่า 30 ราย คาดสาเหตุ “ระบบสับรางขัดข้อง”

ราชบุรี-รถไฟ2ขบวน ชนกันสนั่นปากท่อ! บาดเจ็บกว่า 30 ราย คาดสาเหตุ “ระบบสับรางขัดข้อง”

24 กุมภาพันธ์ 2020
1085   0

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563  พ.ต.ท.บุญเอก    สรรพคง   สารวัตรเวร สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งเหตุ รถไฟชนกับรถไฟ  ณ สถานีรถไฟปากท่อ ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ   มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  จึงรายงานให้พ.ต.อ.สมบัติ  โพธิ์งาม  ผกก.สภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม นายประทีป  นทีทวีวัฒน์   นายอำเภอปากท่อ  และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลปากท่อ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุพบด้านหน้ารถไฟขนส่งผู้โดยสาร ขบวน 4550 สายกรุงเทพ-สุไหงโกลก ชนอัดติดกับขบวนรถไฟขนส่งสินค้า 4210 จากสถานีหาดใหญ่-กรุงเทพ  ทำให้มีตู้บรรทุกสินค้านั้นพลิกตกรางหลายตู้  นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้โดยสาร  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลปากท่อ  และโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน เบื้องต้นนั้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ กว่า 30  ราย

สำหรับสาเหตุนั้นเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเกิดจากการระบบการสับรางขัดข้อง    นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทางผู้โดยสารที่มากับรถไฟทั้งหมดให้มารวมตัว ที่กองอำนวยการหน้าสถานีรถไฟอำเภอปากท่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การรถไฟได้นำรถยกมาเพื่อทำการ ขนย้ายโบกี้ที่ตกลง จากรางรถไฟจำนวน 7 โบกี้ เพื่อเคลียร์พื้นที่  ให้รถไฟขบวนอื่นสามารถวิ่งต่อไปได้  โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถทัวร์โดยสาร ในพื้นที่ เพื่อจะลำเลียงผู้โดยสารที่ยังตกค้างอยู่นั้นให้สามารถเดินทางต่อ ไปได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

Cr.สมาคมสื่อมวลชนราชรบุรี