คัดข่าวดี » หัวหินดัน “5 soft power ไทย” เพื่อเยาวชน “THE PRIDE OF Thai SOFT POWER เรียนดี มีสุข ณ หัวหิน”

หัวหินดัน “5 soft power ไทย” เพื่อเยาวชน “THE PRIDE OF Thai SOFT POWER เรียนดี มีสุข ณ หัวหิน”

15 กุมภาพันธ์ 2024
252   0

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนนอกระบบ และหน่วยงานพันธมิตร ดัน ” 5 soft power ไทย” เพื่อเยาวชน “THE PRIDE OF Thai SOFT POWER เรียนดี มีสุข ณ หัวหิน”

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน THE PRIDE OF Thai SOFT POWER ภูมิใจในซอฟท์พาวเวอร์ไทย เรียนดี มีความสุข ณ หัวหิน” โดยมี ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ SME จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ประธานคณะกรรมการประสานงานการศึกษาเอกชนนอกระบบ ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมด้วย นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ,

ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรม หัวหินแกรนด์พลาซ่า ,นางสาวเยาวภา บุรพลชัย หรือ วิว-เยาวภา ผู้บริหาร เดอะ เลเจนด์อารีน่า หัวหิน, สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 36 ประจวบคีรีขันธ์, สกร.อำเภอหัวหิน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษาเอกชน ตลอดจนนักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา จากสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอหัวหิน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก เข้าร่วมงาน ณ ลานสมอเรียง โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการ เรียนดี มีความสุข ณ หัวหิน ถือเป็นโครงการที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ เนื่องจากมีการนำ 5F หรือ ซอฟท์พาวเวอร์ไทย 5 ด้าน มาให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และฝึกฝน จะได้มีทักษะความสามารถพิเศษติดตัว

“อยากให้เยาวชนที่มาร่วมงานตั้งใจศึกษาและเรียนรู้จากภายในงานให้มากที่สุด และมีความสุขกับการร่วมกิจกรรม ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่หัวหินได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันผลักดันจนเกิดงานดังกล่าว”

ด้าน ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ SMEประธานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ประธานคณะกรรมการประสานงานการศึกษาเอกชนนอกระบบประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรม The Pride of surpower เรียนดีมีความสุข ณ หัวหินเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือ กับหน่วยงาน ในพื้นที่จัดกิจกรรมให้กับ นักเรียนนักศึกษาเยาวชนในหัวหินประจวบคีรีขันธ์

เพื่อให้เรียนรู้เกี่ยวกับ Soft Power ให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยและพร้อมที่จะส่งมอบสู่สังคมโลกด้วยการใช้เทคโนโลยีให้ทันสมัย โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริม การศึกษา การเรียนรู้ ครบองค์ประกอบของ soft power ได้แก่ F = Festival ,F = Fighting ,F = Food ,F = Fashion ,F = Film

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย โชว์แม่ไม้มวยไทยวิว จากเดอะ เลเจนด์อารีน่า หัวหิน ,กิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยและผ้าโขมพัสตร์ ของน้องๆเยาวชน จาก varda การแสดงดนตรี ,Cover dance บูธนิทรรศการ โรงเรียนนอกระบบ โรงเรียนภาษา โรงเรียนทำอาหาร โรงเรียน เสริมสวย และอื่นๆ รวมทั้ง บูธแสดงความคิดเห็น เรื่องการปรับหลักสูตรลูกเสือให้ทันสมัย รวมทั้งมีโชว์จากศิลปินคนรุ่นใหม่มากมาย เช่น ติวเตอร์ เยาวราช , เซย่า ทองเจือ, คริส โกคิง , คริส เยาวราช และศิลปินเด็กจาก Yoma.