สิ่งแวดล้อม » กิจกรรมน่ารัก PPPGC ชวนเยาวชนสร้าง “แปลงปลูกผักเด็กพอเพียงในชุมชน”

กิจกรรมน่ารัก PPPGC ชวนเยาวชนสร้าง “แปลงปลูกผักเด็กพอเพียงในชุมชน”

19 กุมภาพันธ์ 2024
139   0

กิจกรรมน่ารัก PPPGC ชวนเยาวชนสร้าง “แปลงปลูกผักเด็กพอเพียงในชุมชน” มีผักฟรีปลอดสารพิษไว้รับประทาน ภายใต้โครงการ “PPP Green Space : พื้นที่ผัก กินได้”

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 น.ส.ศิริกัลยา ศุนาลัย ผู้จัดการฝ่ายบริหารความยั่งยืนองค์กร บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย น.ส.สุภามาศ แสงฤทธิ์ หัวหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม และเจ้าหน้าที่กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ตัวแทนบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน)

ด้ต่อยอดโครงการพีพีพีจับมือพี่ๆสอนน้อง ที่ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มเติมกิจกรรมให้เยาวชนในพื้นที่ใน “แปลงปลูกผักเด็กพอเพียง ในชุมชน”ครั้งที่ 1/10 ภายใต้โครงการ “PPP Green Space : พื้นที่ผัก กินได้”

น.ส.ศิริกัลยา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรม “แปลงปลูกผักเด็กพอเพียง ในชุมชน” เกิดขึ้นเพื่อเป็นแปลงปลูกผักตัวอย่าง ที่ไม่ใช้สารเคมีในแปลง เมื่อผักที่ปลูกให้ผลผลิตสามารถนำมาแบ่งปันไว้รับประทานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือหากมีผักมากสามารถจำหน่ายสร้างรายได้เสริม

โดยการนำวัสดุเหลือใช้จากโรงงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในแปลงผัก รวมทั้งต้องการสื่อให้เห็นถึง การนำศาสตร์พระราชา มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเติมเต็มความรู้ให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในชุมชนที่จะนำโครงการดังกล่าวมาปรับใช้ในชีวิตอย่างเรียบง่ายและพอเพียง

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีเด็กและเยาวชนในชุมชนรอบโรงงาน ได้แก่ หมู่ 5 บ้านหินปิด ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม ปัจจุบันมีอาสาสมัครเด็ก ๆ 10 กว่าคน

อาทิ น้องกัส น้องข้าวหอม น้องแอริน น้องเนส น้องไอซ์ น้องแทค น้องทีม น้องปลื้ม น้องภูผา และน้องจูน ซึ่งเป็นเยาวชนที่มีส่วนร่วมและอาสาเข้ามาเรียนรู้ในกิจกรรมแปลงปลูกผักเด็กพอเพียงในชุมชนดังกล่าว.