คัดข่าวดี » “SVL Group” รณรงค์ใช้ถุงผ้า-รักษ์โลกลดร้อน แถมสอน “เพ้นท์ภาพบนถุงผ้า” เก๋ไก๋มีหนึ่งเดียว

“SVL Group” รณรงค์ใช้ถุงผ้า-รักษ์โลกลดร้อน แถมสอน “เพ้นท์ภาพบนถุงผ้า” เก๋ไก๋มีหนึ่งเดียว

26 กุมภาพันธ์ 2020
858   0

จังหวัดประจวบฯ ร่วมกับ SVL Group รณรงค์ใช้ถุงผ้า “THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG” รักษ์โลก ลดร้อน  พร้อมสอนเพ้นท์ภาพ สร้างสีสันลงบนถุงผ้า  ถือใช้เก๋ไก๋หนึ่งเดียว  เอกลักษณ์ของแต่ละคน ในคอนเซ็นป์  “ถุงผ้าหนึ่งเดียว เราทำเองได้ ” 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร จัดกิจกรรมรณรงค์ลดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ภายใต้ชื่อกิจกรรม “THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG”  โดยกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้ข้าราชการประจำส่วนราชการต่าง ตลอดจนพี่น้องชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ ลด ละ เลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง โอกาสนี้ได้แจกถุงผ้าพร้อมใช้งาน และสอนให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้แสดงไอเดีย เพ้นท์ภาพ สร้างสีสันลงบนถุงผ้า ซึ่งจะกลายเป็นถุงผ้าที่มีลวดลายเป็นหนึ่งเดียวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน

นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมต้นไม้แห่งความคิด ระดมสมองช่วยกันลด ละ เลิก การใช้พลาสติกให้น้อยลงอีกด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้น 2 แห่ง ได้แก่ ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และที่ที่ว่าการอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วนมาร่วมกิจกรรม กว่า 150 คน โอกาสนี้มี นายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ผศ.ดร. นิศากร สิงหเสนี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเพ้นท์ภาพบนถุงผ้าด้วย

นายชัชวาลย์  อิ่มบัญชร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก SVL Group เปิดเผยว่า SVL Group ในฐานะกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ที่ดำเนินงานและมีฐานที่ตั้งหลักอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ทำให้เปรียบเสมือนเป็นประชาชนคนประจวบคีรีขันธ์และเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานในประจวบฯ  จึงต้องการจะร่วมช่วยรณรงค์และสนับสนุนกิจกรรมการให้พี่น้องประชาชนได้หันมาใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม  โอกาสนี้ SVL Group ได้มอบถุงผ้าจำนวน 500 ใบ เพื่อให้ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทย  นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน

โดยมีกิจกรรมระดมสมองสะท้อนความคิดเรื่องการรักษ์โลก เป็นกิจกรรมต้นไม้แห่งความคิด ระดมสมองช่วยกันลด ละ เลิก การใช้พลาสติกให้น้อยลง  โอกาสนี้ยังได้สอนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน ได้เพ้นท์ภาพสร้างสีสันลงบนถุงผ้า ในสไตล์ของตัวเอง ในคอนเซ็นป์ ถุงผ้าหนึ่งเดียว เราทำเองได้ ปรากฎว่าทุกคนต่างแสดงฝีมือวาดภาพหลากหลายรูปแบบลงบนถุงผ้าเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยทาง SVL Group หวังว่าถุงผ้าที่เราแจกจ่ายไปนั้นจะสามารถไปสร้างประโยชน์ให้กับผู้ที่ได้รับอย่างดี

ทางด้าน ผศ.ดร. นิศากร สิงหเสนี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรม “THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG” เป็นการรณรงค์ให้พี่น้องชาว จ.ประจวบฯ ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก สร้างความตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการช่วยกันลดปัญหาจากภาวะโลกร้อน ที่ผ่านมาทางชมรมฯ ได้รณรงค์ให้มีการใช้ถุงผ้าทดแทนการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้จัดกิจกรรมร่วมกับภาคเอกชน คือ SVL Group อย่างเป็นรูปธรรม

เพื่อมุ่งสร้างจิตสำนึกและการตระหนักรู้ให้กับส่วนงานอื่นๆ ของจังหวัดประจวบฯ เพื่อนำไป     ต่อยอดให้กับกลุ่มที่เกี่ยวข้องได้ เห็นได้ชัดว่ากิจกรรม THANK YOU SAY NO TO PLASTIC BAG ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การรณรงค์แจกถุงผ้าธรรมดาเท่านั้น เราได้จัดให้มีกิจกรรมระดมสมองผ่านต้นไม้ความคิด เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนเรื่อง บอกต่อ จากใจ พิทักษ์โลก ไปด้วยกัน สร้างให้กิจกรรมเกิดสาระการเรียนรู้และได้ทราบถึงแนวทางหรือกระบวนการทางความคิดในการช่วยกันป้องกันภาวะโลกร้อนด้วย