คัดข่าวดี » เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงอายุหัวหิน ‘วิลัยวัยหวาน’ รุ่นที่ 4 ‘โชว์เต้นวิบวับ’ ฉลองเปิดเทอมใหม่สุดคึกคัก

เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงอายุหัวหิน ‘วิลัยวัยหวาน’ รุ่นที่ 4 ‘โชว์เต้นวิบวับ’ ฉลองเปิดเทอมใหม่สุดคึกคัก

4 มีนาคม 2020
823   0

วันที่ 4 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดภาคเรียนวันแรก ของโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองหัวหิน ในชื่อ วิ’ลัย วัยหวาน รุ่นที่ 4 ภายใต้หลักสูตร เตรียมความพร้อมก่อนวัยผู้สูงอายุ โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้สูงอายุกว่า สองร้อยคนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดนักเรียน พร้อมผ้ากันเปื้อนสีส้มสดใส ร่วมกันทำกิจกรรมหน้าเสาธง ประกอบด้วย การเคารพธงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายเบาๆสร้างความตื่นตัว ด้วยบทเพลงสุดฮิตอย่าง “วิบวับ” สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้มี นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวานรุ่นที่ 4 อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังมี นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน ภรรยา นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน และหัวหน้าส่วนราชการอีกหลายหน่วยงาน ร่วมแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียน สร้างสีสัน ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน หวาน เป็นหลักสูตรเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยสูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ให้เป็นผู้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ มีความสุขกับการร่วมกิจกรรมต่างๆ ไม่เหงา เนื่องจากได้พบกลุ่มเพื่อนรุ่นเดียวกันเป็นประจำทุกสับดาห์

สำหรับโรงเรียนผู้สูงอายุวิ’ลัย วัยหวาน หัวหิน รุ่นที่ 4 มีผู้สูงวัยชาย-หญิง เข้าร่วมเรียนจำนวน 250 คน เปิดเรียนทุกวันพุธ หลักสูตร 16 สัปดาห์ โดยหลักสูตรของนักเรียนผู้สูงอายุ จะมีทั้งกิจกรรมสันทนาการ โภชนาการเบื้องต้น การดูแลสุขภาพเบื้องต้น การฝึกอาชีพ หรืองานฝีมือระยะสั้น และกฎหมายเบื้องต้น ฯลฯ