คัดข่าวดี » ทหารวางปืนพักซ้อมรบ ‘จับเข็มหัดเย็บหน้ากากผ้า’ ไว้สู้โควิค-19 และส่งให้ครอบครัวที่ขาดแคลน

ทหารวางปืนพักซ้อมรบ ‘จับเข็มหัดเย็บหน้ากากผ้า’ ไว้สู้โควิค-19 และส่งให้ครอบครัวที่ขาดแคลน

11 มีนาคม 2020
778   0

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่โรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางณรีทิพย์ น่วมบัว ประธานชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายสิบทหารบก เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมวิทยากรทำหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีนางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมตรีเมืองหัวหิน ,นางยุพิน  เศรษฐศักดาศิริ กรรมการชมรม ,นางรัมภา จำลองราช ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะวิทยากรจากเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจน ตัวแทนครูฝึก แม่บ้านโรงเรียนนายสิบเข้าร่วม

นางณรีทิพย์ น่วมบัว ประธานชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายสิบทหารบก กล่าวว่า สถาณกาณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความน่าเป็นห่วง ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น แม้ตอนนี้จะยังไม่เข้าสู่การแพร่ระบาดในระยะที่ 3 แต่ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องตื่นตัว แต่ไม่ตื่นตระหนก ขณะนี้หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากทางการแพทย์ยังขาดแคลน ดังนั้นในส่วนของกำลังพล หรือครอบครัว ที่ต้องเข้าไปในที่ชุมชน หรือสถานที่มีประชาชนจำนวนมาก จำเป็นต้องการป้องกันตัวเอง หน้ากากผ้าจึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องสวมใส่ เพื่อป้องกันตนเองในเบื้องต้น และจะมีเพียงพอ เพื่อสามารถเปลี่ยนซักทำความสะอาดได้

สำหรับครั้งนี้เป็นการอบรมการทำหน้ากากผ้าให้กลุ่มวิทยากร เพื่อที่จะนำไปเผยแพร่วิธีการให้กำลังพล และครอบครัวทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้ในครอบครัว  หรือส่งไปให้ญาติพี่น้อง บุตรหลานที่อยู่ในพื้นที่ที่ยังขาดแคลนหน้ากาก โดยวิทยากรจากเทศบาลเมืองหัวหินช่วยฝึกสอนให้ โดยทหารทุกคนทั้งชายหญิงต่างตั้งใจเรียนกันอย่างเต็มที และต่างต้องพักฝึกรบ วางปืนชั่วคราว หันมาฝึกจับเข็มเย็บผ้า เพื่อหัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าไว้ใช้เองสำหรับไว้สู้กับโรคโควิค-19 และส่งกลับไปให้ครอบครัวทางจังหวัดที่ขาดแคลนด้วย