คัดข่าวดี » ‘นายกเกียร์’ ส่งกำลังใจให้ประชาชนสู้กับวิกฤติโควิด-19 ผ่านบทเพลงพิเศษ ‘ประจวบฯรวมพลัง’ (เราจะผ่านไปด้วยกัน)

‘นายกเกียร์’ ส่งกำลังใจให้ประชาชนสู้กับวิกฤติโควิด-19 ผ่านบทเพลงพิเศษ ‘ประจวบฯรวมพลัง’ (เราจะผ่านไปด้วยกัน)

29 เมษายน 2020
818   0

‘นายกเกียร์’ ส่งกำลังใจให้ประชาชนสู้กับวิกฤติโควิด-19 ผ่านบทเพลงพิเศษ ‘ประจวบฯรวมพลัง’ (เราจะผ่านไปด้วยกัน) เพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

วันที่ 29 เมษายน 2563 นายทรงเกียรติ  ลิ้มอรุณรักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ นายกเกียร์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะชาวประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน และถือเป็นวิกฤติครั้งสำคัญ ประชาชนได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า บางส่วนต้องตกงานไม่มีรายได้เลย หรือบางคนรายได้ลดลงเพราะไม่มีนักท่องเที่ยว ต้องปิดกิจการชั่วคราวเพื่อสกัดการแพร่ระบาด ฯลฯ  ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ในช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าเป็นเป็นวิกฤติครั้งสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะเราไม่เคยเจอกับสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน

สำหรับความช่วยเหลือที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ สามารถทำได้เบื้องต้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วคือ ดำเนินการจัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ มอบให้กับ อสม.ทุกหมู่บ้านๆละ1ชุดเพื่อใช้คัดกรองประชาชน , การให้ข้อมูลข่าวสารสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ชาวต่างชาติและประชาชนในจังหวัด , การจัดซื้อชุดPPE จากเงินเดือนของ สจ.และคณะผู้บริหาร อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 720,000น. จำนวน 1,780 ชุด เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยฯ​และโรงพยาบาลต่างๆทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ อบจ.ยังได้สนับสนุนงบประมาณ 5 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งปรับปรุงห้องปฏิบัติการ เพื่อเปิดแล็ปตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงการบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัย ประหยัดและปลอดภัยให้มากที่สุด

นอกจากนี้ ‘องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ยังต้องการมอบกำลังใจ และส่งต่อกำลังใจให้กับประชาชน ชาวประจวบคีรีขันธ์ทุกคนได้มีกำลังใจในการลุกขึ้นสู้ และก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19ไปด้วยกัน เพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ซึ่งทาง อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ร่วมกับ ACTIVEMUSIC STUDIO ซึ่งเป็นค่ายเพลงของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเป็นบทเพลงได้เป็นอย่างดี  โดยสร้างสันบทเพลงพิเศษที่ชื่อว่า ‘ประจวบฯ รวมพลัง’ (เราจะผ่านไปด้วยกัน) เพื่อให้กำลังใจกันและกัน โดยหวังว่าจะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวประจวบคีรีขันธ์และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน