อาชญากรรม » รถตู้หกล้อส่งพัสดุ ซิ่งแหกด่านตำรวจ ที่แท้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด

รถตู้หกล้อส่งพัสดุ ซิ่งแหกด่านตำรวจ ที่แท้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด

27 ตุลาคม 2023
204   0

สกัดจับกันวุ่น! รถตู้หกล้อส่งพัสดุซิ่งแหกด่านตำรวจ ขับหนีข้ามจังหวัดกว่า  100  กิโลเมตร จนยางแตก 2 เส้น วิ่งหนีจนยางแตกเหลือแต่กระทะล้อ ก่อนจนมุมถูกจับได้ที่สี่แยกเกาะหลัก หนุ่มคนขับสารภาพที่แท้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ดกลัวตำรวจจับได้ 

วันที่  27  ตุลาคม  2566  ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สั่งการให้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกัน สกัดจับรถตู้หกล้อซึ่งมีรายงานว่า ขับซิ่งแหกด่านตรวจห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์  เกรงว่ารถคันดังกล่าวจะมีสิ่งผิดกฎหมาย 

โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ประจำด่านห้วยยาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยาง  สภ.คลองวาฬ  สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์  ทหาร ฉก.จงอางศึก  หน่วยปฏิบัติการพิเศษ  พร้อมอาวุธครบมือ ช่วยกันสกัดจับ  พร้อมทั้งขอกำลังเสริมจากอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน  เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน  และเคลื่อนรถมาวางกำลังไว้ที่สี่แยกเกาะหลัก หลักกิโลเมตรที่ 312  ขาขึ้นกรุงเทพ  ต.เกาะหลัก  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

กระทั่งรถต้องสงสัย เป็นรถตู้ทึบหกล้อขนส่งสินค้า  ยี่ห้ออีซูซุสีขาว  ทะเบียน  71-6639  นครปฐม ขับมาถึงจุดสกัดและไม่สามารถขับต่อไปได้จึงยอมจอดนิ่งสนิท บริเวณลานจอดรถร้านเฉี่ยวโอชา 3  ข้างแยกไฟแดง  สภาพรถยางล้อรถหน้าซ้าย  และล้อหลังซ้ายเสียหายจนยางหลุด  เหลือแต่กะทะล้อ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น และแจ้งให้คนขับรถคันดังกล่าวลงมาจากรถ ต่อมา นายสนธยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  29  ปี  ชาวจังหวัดชัยภูมิ คนขับรถค่อย ๆ เปิดประตูออกมาและอยู่ในสภาพตื่นตระหนก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าว ได้วิ่งแหกด่าน จุดแรกที่ บริเวณบ้านพละ ต.ไชยราช  อ.ปะทิว  จ.ชุมพร เข้าเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อถึงด่านตรวจห้วยยาง  อ.ทับสะแก  คนขับได้ขับแหกด่านเป็นจุดที่สอง กระทั่งยางรถได้รับความเสียหายฉีดขาดและหลุดทั้งสองข้าง   มีรอยกระทะเหล็กครูดกับผิวถนนเป็นทางยาว แต่ยังเหลือล้ออีก 4 ล้อกระทั่งถูกสกัดได้ที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งระยะทางตั้งแต่ จ.ชุมพร  ถึงจุดสกัดจับ รวมระยะทางกว่า  100 กิโลเมตร

ทั้งนี้  พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  และสั่งการให้นำรถหกล้อคันดังกล่าว  เข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ตู้คอนเทนเนอร์สินค้าที่ด่านตรวจศุลกากร อ.สามร้อยยอด หลังเปิดรถแล้วพบว่าภายในรถบรรทุกกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวนมากและเป็นของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง  โดยให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนล้อรถที่เสียหายทั้งสองล้อเสียก่อน

นายสนธยา  ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถร่วมขนส่งพัสดุของบริษัทส่งสินค้าชื่อดัง วิ่งจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปยังจังหวัดนครราชสีมา  โดยมีกำหนดถึงที่หมายภายในระยะเวลา  13  ชั่วโมง  จึงเร่งทำเวลาเพื่อให้ทันกำหนด นำพัสดุส่งถึงมือลูกค้า โดยยอมรับว่า ได้เสพยาบ้าไปจำนวน  2  เม็ด  เมื่อขับมาเห็นด่านตรวจที่จังหวัดชุมพร  เกิดอาการตกใจกลัวว่าตำรวจจะรู้ว่าเสพยา จึงรีบซิ่งรถหนีด้วยความเร็ว จนมาเห็นด่านตรวจในประจวบคีรีขันธ์ ยิ่งทำให้ตกใจกลัวมากขึ้น เป็นเหตุให้รีบขับรถหนีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า  30  คน  ต้องขับรถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด  จนเกิดความวุ่นวาย  จากนั้นจึงส่งตัวนายสนธยา ให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง ดำเนินคดีต่อไป

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี