อาชญากรรม » หนุ่มหัวหินถึงกับเซ็ง! ถูกฉกทรัพย์กว่าครึ่งแสน “โจรไม่แคร์” แม้เป็นร้านจำหน่ายกล้องวงจรปิด

หนุ่มหัวหินถึงกับเซ็ง! ถูกฉกทรัพย์กว่าครึ่งแสน “โจรไม่แคร์” แม้เป็นร้านจำหน่ายกล้องวงจรปิด

6 กุมภาพันธ์ 2020
731   0

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ  Benten’z Siriphen ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปวีดีโอที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด ระบุข้อความว่า ฝากแชร์มาอีกแล้วจ้าาาาาา  พี่โจรจ๋า มึงจะไม่ให้ที่ร้านกูเหลือของเลยใช่ไหม ครั้งแรก02.02.2020 เวลา 20.00 น. (โดยประมาณ) ,ครั้งที่ 2 05.02.2020 เวลา 02.00 น. (โดยประมาณ)ของที่ถูกขโมยไปมูลค่าเกือบๆแสน วอนพี่ๆตำรวจหัวหิน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน Hua Hin Police Station ช่วยตามจับตัวคนร้ายให้ด้วยค่ะ เดือดร้อนมาก ต้องทำงานหาเงินกว่าจะซื้อของได้แต่ละชิ้นวอนสื่อ ช่วยแชร์ ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยระบุพิกัดร้านชื่อ IT Service Huahin เลขที่ 6/40 เลียบคลองชลประทาน อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ พบเบาะแส โทร. 081-0111029 (โอ) ปล. ไม่ใช่ที่ร้านที่เดียวนะคะที่ถูกขโมย บริเวณใกล้เคียงก็โดนเช่นกัน โดยโพสต์ ดังกล่าวได้รับความสนใจ มีผู้ใช้รายอื่นได้เข้ามาถามตอบและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก 

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน IT Service Huahin เลขที่ 6/40 ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายอมรเทพ ศิริเพ็ญ หรือ โอ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน โดยได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายปีนเข้ามาขโมยทรัพย์สิน รวมทั้งทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เป็นหลักฐานทั่วร้านด้วย

โดยนายอมรเทพ  หรือ โอ  หนุ่มเจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า ตนเปิดร้านค้าเกี่ยวกับระบบไอที และกล้องวงจรปิดมาได้ ประมาณ 5-6 ปี แล้ว แต่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่ร้านบริเวณถนนเลียบคลองชลประทานนี้ได้เพียง 1 ปีเศษ เท่านั้น  ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอปัญหาถูกขโมยสิ่งของ กระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 20.00 น.เศษที่ผ่านมาขณะที่ตนปิดร้านดึงประตูเหล็กลงมาเรียบร้อยแต่ยังเก็บของใส่รถกระบะอยู่หน้าร้าน

ปรากฎว่าเป็นจังหวะเดียวกับที่มี คนร้าย เป็นชาย สูงประมาณ 160 เซนติเมตร อายุประมาณ 30-40ปี รูปร่างผอม สวมหมวกแก๊ป ใส่เสื้อคลุมสวมกางเกงยีนส์แบบตัดขา ใส่รองเท้าผ้าใบเก่าๆแบบเหยียบส้นเท้า ลักษณะเท้าค่อนข้างเล็ก ได้ปีนเข้ามาจากทางหลังบ้าน ซึ่งเดิมเคยมีบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ริมทางรถไฟแต่เมื่อมีการก่อสร้างรถไฟรางคู่ได้รื้อถอดออกไปหมดแล้ว

ทำให้คนร้ายปีนขึ้นชั้นสองของบ้าน งัดหน้าต่างเข้ามา ซึ่งปกติมีเหล็กดัดติดอยู่แต่ตนกำลังทาสีห้องคืนเจ้าของบ้าน จึงต้องถอดเหล็กดัดออก  ทั้งนี้คนร้ายได้เข้ามารื้อค้นขโทยทรัพย์สินไปหลายรายการ และยังไปขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิกของคนข้างบ้าน หายไปด้วย 1 คัน ในเวลาประมาณ​ 03.00 น.ของเช้าวันต่อมา

ทั้งนี้ยอมรับว่า ทีแรกตนยังไม่รู้ตัวว่าถูกขโมยเข้าร้าน  กระทั่งเช้าวันต่อมา เพื่อนบ้านมาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตนจึงมาตรวจสอบ พบว่าคนร้ายดึงปลั๊กของกล้องวงจรปิดออก ทำให้บันทึกภาพได้เพียง 4 นาทีเศษเท่านั้น ซึ่งตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ที่สำคัญคือ  กล้อง Gopro hero 7 black ,โน้ตบุ๊ค ยี่ห้อ ASUS จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หัวหิน ซึ่งตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บรองเท้าผ้าใบของคนร้ายที่ถอดทิ้งไว้ และขอภาพจากกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่ากล้องตัวที่จับภาพขณะก่อเหตุได้นั้นเป็นกล้องโดมที่บันทึกเป็นภาพสีขาวดำ มีกล้องสีที่ถ่ายได้แค่ 1 ตัวเท่านั้น

จากนั้นครั้งที่ 2 คนร้ายรายเดิมย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ห่างแค่เพียง 1 วัน คือเมื่อช่วงเข้ามึดของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลาประมาณ ตี 2เศษ ครั้งนี้คนร้ายน่าจะปีนมาจากระเบียงหน้าบ้านของบ้านเช่าที่อยู่ติดกันแต่ไม่มีคนอยู่ เพราะสังเกตุว่าประตูหน้าต่างบ้านหลังดังกล่าวถูกเปิดออก  โดยคนร้ายได้ปีนระเบียงมาขึ้นที่ชั้นสองของบ้าน แล้วงัดกระจกบานเกล็ดออก 2 แผ่นก่อนใช้มือลอดช่องหน้าต่างมาปลดล็อคกลอนประตู เข้ามาได้ในที่สุด แต่คนร้ายก็ทิ้งรอยนิ้วมือแฝงไว้ที่กระจก ซึ่งตำรวจได้เก็บตัวอย่างรอยนิ้วมือไปตรวจสอบแล้ว

หลังจากงัดกระจกเข้ามาได้แล้ว คนร้ายได้เข้ามาเดินรื้อค้นทรัพย์สินภายในร้านซึ่งบางส่วนตนได้เก็บใส่กล่องแยกประเภทไว้ เนื่องจากเตรียมจะย้ายร้านไปอยู่จุดใหม่เพราะทำเลดี และสามารถขายของแบบอื่นได้ ตนจะต้องย้ายให้เสร็จภายในเดือนนี้ แต่ด้วยมีงานที่รับลูกค้าไว้ไม่สามารถทิ้งได้ ทำให้ตนไม่สามารถขนของได้หมดในหนึ่งวันหรือสองวัน ต้องทยอยๆขน แต่ก็มาถูกคนร้ายย่องเข้าขโมยทรัพย์สินไปก่อน

โดยในครั้งที่สองนี้คนร้ายได้ขโมยทรัพย์สินจำพวกเครื่องมือช่าง ได้แก่ เครื่องเชื่อมเหล็ก เครื่องตัดเหล็ก ฮาร์ดดิส และเครื่องมืออื่นเล็กๆน้อยๆไปอีก และคนร้ายได้ใส่รองเท้าที่ขโมยไป มาในครั้งนี้ด้วยและถอดทิ้งรองเท้าผ้าใบเก่าทิ้งไว้ให้ดูอีกคู่ รวมทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปนั้นมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท แต่ขณะนี้ยังตรวจสอบไม่หมดว่ามีทรัพย์สินรายการอื่นหายไปด้วยอีกหรือไม่ ทั้งนี้หลังจากถูกขโมยในครั้งแรกตนได้เปลี่ยนกล้องวงจรปิดเป็นรุ่นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้บันทึกภาพสีได้อย่างคมชัดเป็นหลักฐานสำคัญให้ตำรวจได้ ไม่คิดว่าห่างเพียงแค่ 1 วัน ก็ได้ใช้ประโยชน์เพราะคนร้ายย้อนกลับมาอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุที่ตนจำได้ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เพราะกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรม พบลักษณะพฤติกรรมแบบเดียวกัน แต่ในครั้งนี้ตนได้เปลี่ยนกล้องวงจรปิดเป็นรุ่นใหม่ทำให้บันทึกภาพเป็นสีคมชัด จึงเห็นหน้าตา เสื้อผ้าที่สวมใส่ ได้ชัดเจน ซึ่งได้มอบคลิปวีดีโอในครั้งที่สองนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

อยากวอนขอให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้  เนื่องจากมีภาพให้เห็นค่อนข้างชัดเจน  อีกทั้งยังมีลายนิ้วมือแฝงและร่องรอยอื่นในร้านอีก น่าจะเป็นหลักฐานทำให้ตำรวจตามจับคนร้ายได้ไม่ยากนัก  ตนไม่อยากให้คนร้ายไปสร้างความเดือดร้อน ให้คนอื่นอีก ซึ่งบ้านใกล้เรือนเคียงก็ถูกขโมยของกันหลายหลังแต่บางรายก็ไม่ได้แจ้งความ

ทางด้าน พ.ต.อ.ไพทูล  พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ว่า  สำหรับกรณีคนร้ายขโมยทรัพย์สินที่ร้านไอที ล่าสุดพนักงานสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เก็บรอยนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆ และภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน และกล้องวงจรปิดข้างเคียงและตามเส้นทางมาตรวจสอบแล้ว

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่และใกล้เคียงหากพบุคคลนำสิ่งของลักษณะเดียวกับที่ถูกขโมยไป มาขายที่ร้าน ให้รีบแจ้งตำรวจ สภ.หัวหินทันที ทั้งนี้จากพฤติการณ์คนร้าย ประเมินได้ว่า คนร้ายน่าจะขับรถตระเวนดู หาเหยื่อที่เป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัยหรือไม่มีคนดูแลในเวลากลางคืน เมื่อสบโอกาสเหมาะจึงปีนเข้าไปขโมยทรัพย์สินได้ง่าย  อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุดเพราะถือเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน.

*************************

*หมายเหตุ  ทางเว็บไซด์มีความจำเป็นต้องเปิดเผยใบหน้าของบุคคลในภาพ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเป็นคดีที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และจำเป็นจะต้องขอข้อมูลจากประชาชนผู้เสียหายรายอื่นๆ ทำให้จำเป็นจะต้องเปิดเผยใบหน้า เพื่อให้ผู้เสียหายรายอื่นออกมายืนยันตัวบุคคลหรือยืนยันพฤติการณ์ในการกระทำความผิด อีกทั้งการเปิดเผยใบหน้าผู้ต้องหาหรือผู้ต้องสงสัยดังกล่าว เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิหรือป้องกันความเสียหายอันอาจจะเกิดกับประชาชนโดยส่วนรวมเพิ่มขึ้นอีก และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีตามกฎหมายเท่านั้น  ทั้งนี้มิได้มีเจตนาละเมิดข้อกฏหมาย ในหลักการคุ้มครองสิทธิของผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีอาญา แต่อย่างใด