เป็นข่าว » หัวหินประชุมร่วมรถโดยสารสาธารณะ เตรียมพร้อมต้อนรับ นทท.ช่วง High season

หัวหินประชุมร่วมรถโดยสารสาธารณะ เตรียมพร้อมต้อนรับ นทท.ช่วง High season

9 พฤศจิกายน 2023
317   0

หัวหินประชุมร่วมผู้ประกอบการ รถโดยสารสาธารณะ กว่า 80 คน วางมาตรฐานบริการ สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง High season

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลกฤต  พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย เป็นประธานการประชุมหารือเพื่อแนะนำปัญหา และข้อปฏิบัติในการให้บริการกับประชาชน และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยมี นายกิตติ เฟื่องฟู เลขาธิการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางสาวมลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวอัจฉรา อรุณรัตน์ ตัวแทนขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ/กรรมการ ผจก.บริษัท รถหัวหิน จำกัด ตลอดจน ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่อำเภอหัวหิน กว่า 80 คน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมหัวหิน โรงแรมหัวหิน แกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม กล่าวว่า บริษัท รถหัวหิน จำกัด เป็นผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในอำเภอหัวหิน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ และได้มาตรฐาน โดยได้ตระหนักถึงหน้าที่และการมีส่วนร่วม ที่จะต้องช่วยกันดูแลนักท่องที่ยว รวมทั้งการจราจรและความปลอดภัย เพื่อให้เมืองหัวหินเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวประทับใจ และเพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดี ทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง High season นี้ด้วย

นายพลกฤต  พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ผ่านมา ในส่วนของรถรับจ้างสี่ล้อ ไม่พบปัญหาหรือมีข้อร้องเรียนใด ๆ และถือเป็นหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ ภาคเอกชน ในการร่วมงานกิจกรรมและงานประเพณีต่าง ๆ ด้วยดีเสมอมา สิ่งที่อยากจะเสนอแนะ อยากขอให้คนขับรถรับจ้างสี่ล้อ ได้เรียนรู้และหัดพูดภาษาอังกฤษ เพื่อให้สื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้ เพื่อยกระดับอาชีพของตัวเอง อีกทั้งยังได้มีโอกาสช่วยเป็นหูตาให้กับภาครัฐได้อีกทางหนึ่งด้วย

ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง ททท.เข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมติดตามข้อมูล โดยมองว่าเป็นแนวทางที่ดีที่หน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับมาตรฐานการบริการ ซึ่งรถโดยสารสาธารณะประเภทต่าง ๆ เป็นด่านหน้าที่สำคัญที่จะได้พบเจอนักท่องเที่ยวก่อนเป็นลำดับแรก ๆ ซึ่งการบริการที่ดีจะช่วยสร้างความประทับใจ ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำและเกิดการพูดถึงส่งต่อข้อมูลระหว่างกัน โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ หัวหินจึงควรรักษามาตรฐานที่ดีในการให้บริการนักท่องเที่ยวไว้ให้ดีที่สุด

ทางด้าน นายกิตติ เฟื่องฟู เลขาธิการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวด้วยว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองหัวหิน กำลังขับเคลื่อนเพื่อยกฐานะเป็น “เทศบาลนครหัวหิน” ในปี 2567 ทั้งนี้การท่องเที่ยวถือเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในนโยบายของ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เพราะฉะนั้นขอให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ให้บริการด้วยน้ำใจไมตรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจและกลับมาท่องเที่ยวหัวหินเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในทุกระดับ ทั้งนี้ในฐานะผู้แทนเทศบาลเมืองหัวหิน ตนได้นำ แบบสอบถามตลอดจนรายละเอียด การยกฐานะของ “เทศบาลนครหัวหิน” มาให้ผู้ประกอบการทุกท่านได้แสดงความคิดเห็น เพื่อร่วมกันเดินหน้าพัฒนาเมืองหัวหินไปด้วยกัน