เป็นข่าว » ตม.ประจวบฯ สนธิกำลัง ตรวจเข้มป้องกันลักลอบข้ามแดน หลังเมียนมาร์เกณฑ์คนไปเป็นทหาร

ตม.ประจวบฯ สนธิกำลัง ตรวจเข้มป้องกันลักลอบข้ามแดน หลังเมียนมาร์เกณฑ์คนไปเป็นทหาร

17 กุมภาพันธ์ 2024
83   0

ตม.ประจวบฯ สนธิกำลัง ตรวจเข้มพื้นที่ชายแดน ป้องกันลักลอบข้ามแดน หลังทหารเมียนมาร์เกณฑ์คนไปเป็นทหาร ล่าสุดพบลักหลบข้ามแดน 5 คน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.  พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง รองผบก.ตม.3 พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.ฯ รรท.ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ

สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.ท.ณัฎฐวรรธ แก้วทิพย์เนตร  สว.ตม.จว.ประจวบฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปรามฯ ประจวบฯ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.จงอางศึก ตชด.146 และ สภ.คลองวาฬ ออกตรวจเข้มพื้นที่ชายแดนด่านสิงขรเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฏหมาย

ต่อมาสามารถจับกุมคนบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้บริเวณเส้นทางเลี่ยงจุดตรวจประชารัฐ ห่างจาก จุดตรวจร่วมประชารัฐ ประมาณ 2 กม.บ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ออกลาดตระเวนตามชายป่าสวนยางพารา และไร่สับปะรด พบกลุ่มบุคคลกำลังเดินเท้าเพื่อมาขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ดังกล่าว จึงได้แสดงตัวและเรียกให้หยุดเพื่อตรวจ

จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่า เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ซึ่งลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาจากฝั่ง ประเทศเมียนมา ลักลอบข้ามแดนเพื่อไปทำงานในเขตพื้นที่ อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์แต่ ยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า ทราบว่าผู้ถูกจับทั้งหมดเป็นญาติกัน ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ทั้งสองคันทำงานอยู่ในพื้นที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลเมียนมาร์ ที่จะเกณฑ์คนไปเป็นทหาร

จึงได้นัดหมายญาติของตน ให้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีแดง-ดำหมายเลขทะเบียน 5 ขถ 2427 กรุงเทพมหานคร , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 1348 เพชรบุรี, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Infinity สีดำ จำนวน 1 เครื่องและโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Xiaomi สีดำ จำนวน 1 เครื่อง จากนั้นได้นำตัวคนต่างด้าวส่ง สภ.คลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.