เป็นข่าว » “หัวหิน” ส่งมอบธงให้ “พิษณุโลก” เจ้าภาพประชุมใหญ่ TFOPTA 2568 

“หัวหิน” ส่งมอบธงให้ “พิษณุโลก” เจ้าภาพประชุมใหญ่ TFOPTA 2568 

22 พฤษภาคม 2024
268   0

 “หัวหิน” ส่งมอบธงให้ “พิษณุโลก” เจ้าภาพประชุมใหญ่ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) 2568

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ทั้งนี้มีสมาชิกสมาพันธ์ฯ จากทั่วประเทศ จำนวน 125 สมาคมฯ ตลอดจนหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว

อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้

เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิก ตลอดจนหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทุกภาคส่วน ได้พบปะและแลกเปลี่ยนข้อมูลการท่องเที่ยว รวมทั้ง สินค้าทางการท่องเที่ยว ตลอดจนร่วมกันประชุมวางแผนรูปแบบการท่องเที่ยวในปัจจุบันเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ที่กำลังเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน

โดยช่วงค่ำวานนี้ (21 พ.ค. 2567) สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ได้จัดให้มีงานเลี้ยงส่งมอบธงเจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA)  ณ เวเนเซีย หัวหิน ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

โดยมี นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์  ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ประธานสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก ร่วมในพิธี

ทั้งนี้ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ได้ส่งมอบธง ให้กับแก่ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ตัวแทนรับธงเจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2568 ณ จังหวัดพิษณุโลก

โอกาสนี้ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวเชิญชวนผู้ประกอบการและแขกผู้มีเกียรติในแวดวงการท่องเที่ยว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดพิษณุโลก โดยได้กล่าวถึงความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยว ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ท่องเที่ยวสายบุญด้วยการกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง หลวงพ่อพระพุทธชินราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระนางพญา

รวมทั้งการเดินทางชมแห่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชมดอกซากุระญี่ปุ่น หมู่บ้านสีชมพู บ้านร่องกล้า ภูลมโล ฯลฯ ร้านอาหาร ที่พักมีครบถ้วน โดยในปัจจุบัน จ.พิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก อีกทั้งเป็นจังหวัดที่การเดินทางสะดวกสบาย ทั้งการเดินทางด้วยสายการบิน รถไฟ รถยนต์ จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวให้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกสักครั้ง ซึ่งทางจังหวัดพร้อมต้อนรับเป็นอย่างยิ่ง.