เป็นข่าว » “แอนโทเนีย – สจ.บอย” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ม.แสตมฟอร์ด

“แอนโทเนีย – สจ.บอย” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ม.แสตมฟอร์ด

20 ธันวาคม 2023
117   0

“แอนโทเนีย – สจ.บอย” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ม.แสตมฟอร์ด ในพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมส่งบัณฑิตกว่า 1,200 คน จาก 41 ประเทศ ก้าวสู่การเป็น Global Citizens

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 นางเบญจมาส อ่วมสอาด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จะจัดงานพิธีประสาทปริญญาบัตรครั้งที่ 24 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีจำนวนบัณฑิตปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี ที่สำเร็จการศึกษา รวม 1,231 คน จากนานาประเทศรวม 41 ประเทศ ภายในงานพิธีประสาทปริญญาครั้งนี้ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตและตัวแทนจากสถานทูตกว่า 15 ประเทศ  เข้าร่วมเพื่อเป็นเกียรติในพิธีประสาทปริญญาครั้งนี้ด้วย

หนึ่งในพันธกิจของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด คือ การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีความทันสมัยในยุคดิจิทัล เพื่อผลักดันนักศึกษาก้าวสู่ความเป็นบัณฑิต ให้มีความรู้ ความสามารถในอาชีพของตนในระดับนานาชาติ  โดยบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2566 นี้ มาจากหลากหลายชาติ รวม 41 ประเทศ ซึ่งเป็นส่งเสริมการสร้างเครือข่ายระดับนานาชาติ และผลักดันให้บัณฑิตกลายเป็นประชาชนโลก Global Citizens ที่มีศักยภาพที่ดีด้วย

โดยวิทยาเขตหัวหิน-ชะอำ มีผู้จบการศึกษาทั้งสิ้น 234 คน อาทิ คุณจำนงค์ บุตรสงค์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมวิรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน-ชะอำ และโรงแรมเวอโซ หัวหิน จบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง และคุณนฤมล ฉายอรุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทยู.ที.2014 (ปั้มปตท.ทับสะแก) จบการศึกษาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับหนึ่งเช่นกัน

นางเบญจมาส กล่าวเพิ่มเติมว่า แอนโทเนีย โพซิ้ว (รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สปี 2566 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ และ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2566) ได้ขึ้นรับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ของ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ในงานพิธีประสาทปริญญาบัตรครั้งที่ 24 และเป็นตัวแทนศิษย์เก่าในการกล่าวสุนทรพจน์ในงานพิธี

การมอบรางวัลครั้งนี้ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ขอร่วมแสดงความยินดีกับ แอนโทเนีย โพซิ้ว  ที่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจ สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยฯ และประเทศไทยของเราในเวทีชาติและเวทีระดับโลก รวมถึงมีความพร้อมที่จะริเริ่มโครงการช่วยเหลือสังคมในทุกมิติของไทยเราต่อไปด้วย

ประวัติการศึกษาของ แอน- แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้เรียนสำเร็จการศึกษาแล้วเมื่อปีการศึกษา 2565ในระดับปริญญาตรี หลักสูตรนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ (หลักสูตรนานาชาติ) ของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด`

ในส่วนของวิทยาเขตหัวหิน มี คุณทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ของ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จบการศึกษาหลักสูตรระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต เมื่อปี 2555 ครั้งยังเป็นสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สจ.บอย ได้ทำประโยชน์สู่สังคม บริหารงานอย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นประธาน อบจ.จว.ประจวบฯ ณ ปัจจุบัน และได้สนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ ด้วยดีตลอดมา