เป็นข่าว » แสตมฟอร์ดฯ เตรียมยกระดับเสริมสร้างงานวิจัย สร้างบัณฑิตคุณภาพสูงออกสู่สังคม

แสตมฟอร์ดฯ เตรียมยกระดับเสริมสร้างงานวิจัย สร้างบัณฑิตคุณภาพสูงออกสู่สังคม

17 มกราคม 2024
246   0

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดฯ เตรียมยกระดับเสริมสร้างงานวิจัย สร้างบัณฑิตคุณภาพสูงออกสู่สังคม พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน “ประจวบฯ-เพชรบุรี” เผยแพร่ข่าวด้านการศึกษาและกิจกรรมตลอดปีที่ผ่านมา

วันที่ 17 มกราคม 2567 ดร.อภิเทพ แซ่โค้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยานานาชาติแสตมฟอร์ด แถลงความสำเร็จในบริหารและจัดการศึกษาในปี 2566 ตลอดจนแผนการดำเนินงานในปี 2567 ต่อคณะสื่อมวลชน โอกาสนี้ยังได้ร่วมรับประทานอาหารและมอบของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นการขอบคุณที่สื่อมวลชนให้การสนับสนุนเผยแพร่ข่าวสารการดำเนินกิจการด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ มาอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา 

โดยมีคณะผู้บริหาร/อาจารย์ มหาวิทยานานาชาติแสตมฟอร์ด วิทยาเขตหัวหิน – ชะอำ , นางเบญจมาส อ่วมสอาด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษาฯ และสื่อมวลชนในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลล่าหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ดร.อภิเทพ แซ่โค้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยานานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ ได้ผลิตบัณฑิตแต่ละสาขา จำนวนมากถึง 1,230 คน ซึ่งมีบัณฑิตที่สร้างชื่อเสียง 2 ท่านคือ นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023

สำหรับปี 2567 นี้ ทางมหาวิทยาลัยฯ มีนโยบายที่จะยกระดับทางการศึกษา ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งการสร้างบัณฑิตคุณภาพสูงออกสู่สังคม โดยร่วมมือกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมพัฒนาการสอนทางวิชาการ ให้แก่คณาจารย์ด้วยระบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยจะยกระดับพร้อมเสริมสร้างงานวิจัยของมหาวิทยาลัยให้เป็นรูปธรรม พร้อมทั้งสร้างบุคลากรในแต่ละสาขาวิชา ให้มีคุณภาพเทียบเท่ามหาวิทยาลัยชื่อดังในต่างประเทศด้วย

“ตนเองและฝ่ายบริหาร พร้อมขานรับการพัฒนาในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี ถือเป็นการร่วมกันการพัฒนาท้องถิ่น หากหน่วยงานภาครัฐ มีโครงการใดที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อสังคม หากต้องการรับการสนับสนุน บุคลากรทางการศึกษา อาทิ ด้านภาษาต่างประเทศ หรือกิจกรรมวัฒนธรรมประเพณี เพื่อส่งเสริมทางด้านการท่องเที่ยวให้กับหัวหิน/ชะอำ ทางมหาวิทยาลัยฯ มีความยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เพราะมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดนั้นเป็นของประชาชนทุกคน” ดร.อภิเทพฯ กล่าว