เป็นข่าว » “กลุ่มขนส่งบางสะพาน” เดินหน้าจัดระเบียบการเดินรถขนส่ง “จองคิว” ผ่านแอปฯ

“กลุ่มขนส่งบางสะพาน” เดินหน้าจัดระเบียบการเดินรถขนส่ง “จองคิว” ผ่านแอปฯ

29 มกราคม 2024
122   0

“กลุ่มขนส่งบางสะพาน” เดินหน้าจัดระเบียบการเดินรถขนส่ง “จองคิว” ผ่านแอปฯ ก่อนเข้าเขตชุมชน ย้ำนโยบายความปลอดภัย

วันที่ 29 มกราคม 2567 นายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางบกด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ ในกลุ่มธุรกิจเอสวีแอล ( SVL Group) ได้จับมือชมรมผู้ประกอบการขนส่งบางสะพาน จัดระเบียบการเดินรถขนส่งสินค้าในพื้นที่ชุมชน ในโครงการ “จองคิว เว้นระยะห่าง สร้างความปลอดภัย”

ภายใต้การจัดทำระบบการจองคิวรถผ่านแอปพลิเคชัน LINE สำหรับให้พนักงานขับรถลงทะเบียน เพื่อจองคิวก่อนนำรถเข้ามาในพื้นที่เขตชุมชนบางสะพาน ในเส้นทางบ้านกรูด-หนองระแวง ในช่วงเวลา 08.00 – 09.00 น. และ 17.00 – 18.00 น.

ด้วยนโยบายความปลอดภัยมาเป็นที่หนึ่ง และควบคุมการปฏิบัติงานของรถขนส่งสินค้า ไลน์ ทรานสปอร์ต และรถร่วมบริการของชมรมผู้ประกอบการรถขนส่งบางสะพาน เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการ ภายใต้แนวคิด “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจชุมชน”

โดยได้มีการทดลองและใช้งานจริง ทั้งทีมพนักงานขับรถของ ไลน์ ทรานสปอร์ต และรถร่วมบริการ โดยมีคณะกรรมการประชารัฐพัฒนาชุมชนขนส่งบางสะพาน (คปข.) ทีมตำรวจ สภ.ธงชัย ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.ธงชัย คณะทำงานฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมสังเกตการณ์ Kick off กิจกรรมไปด้วยกัน

เพื่อยกระดับมาตรฐานการขนส่ง สร้างความเชื่อมั่นให้ชุมชนร่วมกันขับเคลื่อนงานพัฒนาด้านการบริหารจัดการระบบงานจราจรในเขตพื้นที่ชุมชนของ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์