เป็นข่าว » “ไทยแอร์เอเชียหัวหิน” ทำเก๋ จัดมังกรน้อย ส่งผู้โดยสารพร้อมคำอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

“ไทยแอร์เอเชียหัวหิน” ทำเก๋ จัดมังกรน้อย ส่งผู้โดยสารพร้อมคำอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

9 กุมภาพันธ์ 2024
320   0

“ไทยแอร์เอเชียหัวหิน” ทำเก๋ จัดมังกรน้อย ส่งผู้โดยสารพร้อมคำอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่นักท่องเที่ยวแน่นทั้งไปและกลับทุกเที่ยวบินตลอดเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 นายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหัวหิน เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานหัวหินได้ร่วมกับ สายการบินไทยแอร์เอเชียหัวหิน จัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเครื่องบินแอร์บัส 320 ของสายการบินแอร์เอเชีย หัวหิน-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-หัวหิน มายังท่าอากาศยานหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

และวันนี้เป็นวันตรุษจีน พบว่าเจ้าหน้าที่ฯ ได้จัดทำ มังกรน้อยพร้อมข้อความอวยพรเป็นภาษาจีนและภาษาไทย คำว่า ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ เพื่ออวยพรนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียปรากฏว่านักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ และนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพจากทางหน้าต่างเครื่องบินเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นายสาวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นไปด้วยความคึกคักนักท่องเที่ยวเต็มทุกเที่ยวบิน 180 ที่นั่ง ตลอดเทศกาลตรุษจีน 2567 นี้ และในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์นี้พบว่ามียอดจอง 90 ถึง 100% ส่งสัญญาณที่ดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอย่างมาก

โดยพบว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนและเกาหลี ซึ่งเป็นผลพวงมาจาก ท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่เปิด 24 ชั่วโมง ทำให้นักท่องเที่ยวจองตั๋วเดินทางมาท่องเที่ยวต่อที่อำเภอหัวหินได้ อย่างต่อเนื่อง

“ หากบรรยากาศท่องเที่ยวดีขึ้น แบบนี้เรื่อยๆ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการดึง เส้นทางบิน หัวหิน-อุดรธานี กลับมาที่ ท่าอากาศยานหัวหิน ได้อีกครั้ง โดยหลังจากนี้ สายการบินแอร์เอเชียจะจัดโปรโมชั่นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนมีนาคมถึงเมษายน โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ ที่จะจัดโปรโมชั่นมารองรับนักท่องเที่ยวที่ จะบินมาท่องเที่ยวที่อำเภอหัวหิน ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน“ นายสาวิตร กล่าว