เป็นข่าว » กาญจนบุรี-บริษัทเจ้าของสายสื่อสารบาดคอ นทท.แสดงความรับผิดชอบแล้ว ด้านผู้ว่าฯ สั่งเจ้าของทุกราย เร่งจัดระเบียบภายใน7วัน

กาญจนบุรี-บริษัทเจ้าของสายสื่อสารบาดคอ นทท.แสดงความรับผิดชอบแล้ว ด้านผู้ว่าฯ สั่งเจ้าของทุกราย เร่งจัดระเบียบภายใน7วัน

21 มกราคม 2020
721   0

วันที่ 21 มกราคม 2563 หลังจากที่เกิดกรณี นักท่องเที่ยวสาวชาวสเปนและอาร์เจนติน่าที่มาเช่ารถจักรยานยนต์ขี่เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ ในพื้นที่ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี แล้วประสบอุบัติเหตุ ถูกสายสื่อสารที่ห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้าพาดผ่านกลางถนน เกี่ยวเข้าที่ลำคอจนทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้ประสานบริษัท ที่มีสายสื่อสารทุกราย เข้าทำการตรวจสอบสายสื่อสารเส้นที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ กระทั่ง พบว่าสายสื่อสารเส้นดังกล่าว เป็นของบริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งทางบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร เมื่อทราบว่าเป็นสายของตน ก็ได้เข้าดำเนินการแก้ไขสายสื่อสารที่ขาดในจุดเกิดเหตุ รวมทั้ง เดินทางเข้าเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง2คน พร้อมยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดและเยียวยาความเสียหายให้กับนักท่องเที่ยวสาวทั้ง2คนด้วย

ขณะที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมแนบหนังสือคำสั่งการของจังหวัดเพื่อให้ผู้ประกอบการและเจ้าของสายสื่อสาร ที่มีสายอยู่บนเสาไฟฟ้า เร่งดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารของตนให้เรียบร้อย ไม่ให้ห้อยเกะกะระโยงระยาง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งเมื่อครบกำหนด7วันแล้ว หากพบว่ายังมีสายสื่อสารของผู้ประกอบการรายใดที่ยังไม่เรียบร้อย ก็จะมีคำสั่งให้หน่วยงานในท้องถิ่นที่รับผิดชอบเข้าดำเนินการตัดสายสื่อสารดังกล่าวทันที

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ฝากถึงประชาชนหากพบเห็นสายสื่อสารหรือสายไฟในจุดใดที่ห้อยเกะกะไม่เรียบร้อย สามารถแจ้งหน่วยงานเทศบาล อบต. ในพื้นที่ให้เข้าจัดการได้ทันที ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

Cr.ทีมข่าวเมืองกาญจนบุรี