เป็นข่าว » สาวทับสะแก ถูก พนง.เรียกคนขึ้นรถตู้ “ตบหัว-ด่าทอ” ขณะรอขึ้นรถตู้โดยสาร โพสต์เตือนไม่กี่ ช.ม.ล่าสุดถูกไล่ออกจากงานแล้ว

สาวทับสะแก ถูก พนง.เรียกคนขึ้นรถตู้ “ตบหัว-ด่าทอ” ขณะรอขึ้นรถตู้โดยสาร โพสต์เตือนไม่กี่ ช.ม.ล่าสุดถูกไล่ออกจากงานแล้ว

24 มกราคม 2020
851   0

วันที่ 24 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chananya Tangkhaothong ที่โพสต์ภาพเป็นชายวัยกลางคน สวมเสื้อยื้ดสีขาว สวมทับด้วยเสื้อเชี้ตสีฟ้าแขนสั้นรูปแบบเดียวกับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ สวมกางเกงขาสั้น พร้อมข้อความบอกเล่าเรื่องเล่าที่เพิ่งประสบเหตุมาสดๆร้อนๆ ระบุว่า

ใครเจอคนขับรถตู้คนนี้อย่าไปขึ้น!  เหตุการณ์เกิดเมื่อครู่ตอนเรารอรถกับพี่ คือเราซื้อ ตั๋วมาทีนี้รถประจวบ-ชุมพร ยังไม่มาเลยนั่งรอรถตรง  เก้าอี้ พี่เราก็เล่นเกมส์รอรถไปพรางๆ เราก็นั่งเล่นไอจีดูนั้นนี่ไปเลื่อยๆ มีลุงคนนี้เดินมาที่พี่เราถามว่า “จบมั้ยๆ” พี่เราบอกจบ ลงพูดต่ออีกว่า “เอ่อ!! ไม่จบกูจะตบไห้” คืองงมากถามพี่ว่ารู้จักไหม พี่เราก็บอกไม่รู้จัก เราก็เออไม่ได้สนใจ เรากับพี่ก็นั่งคุยนั่งเล่นเรื่อยๆ จนรถมา ลุงแกเดินมา “มึงจะขึ้นมัยรถ รถมาแล้ว พวกมึงมัวแต่นั่งเล่นไม่ดูไรเลย(ตบหัวเรากับพี่) กูจะตบให้” คือเค้าพูดจริงจังมาก เราด้วยความโมโห ก็เลยพูดสวนไป ไม่ใช่พ่อใช่แม่มาพูดกูมึงงีได้ไงไม่ ได้สนิท คืออยากจะรู้มากว่าทำไมเค้าพูดจาแบบนี้ เราเป็นลูกค้า เรามาใช้บริการ คุณพูดจางี่แถมถึงเนื้อถึงตัวอย่างงี้กับเราได้หรอ? คุณมีสิทธิ์หรอ? เราจ่ายตั้งไม่ได้มาขอขึ้น  ปล.ไม่ได้ขับคันที่เราขึ้นด้วย …..  ทั้งนี้หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป พบว่า เพื่อนสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ถึงความไม่เหมาะสมของบุคคลดังกล่าวที่ก่อเหตุกับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลไปยัง คุณ Chananya Tangkhaothong  ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ปวช.ปีที่ 3 ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อตั๋วรถตู้โดยสาร สายประจวบ-ชุมพร ที่บริเวณท่ารถตู้โดยสาร สี่แยกประจวบคีรีขันธ์ ริมถนนเพชรเกษม เพื่อกลับบ้านพักที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่รถตู้ยังมาไม่ถึง ทำให้ตนกับพี่ต้องนั่งคอย และนั่งเล่าโทรศัพท์มือถือเพื่อฆ่าเวลา ตามที่เขียนไว้ในโพสต์ดังกล่าว กระทั่งลุงคนที่ปรากฎในภาพ เดินมาต่อว่าและใช้ถ้อยคำด่าทอหยาบคาย ซึ่งตนไม่สามารถเขียนไว้ในโพสต์ได้ กระทั่งจบที่การตบศีรษะตนเองกับพี่อย่างแรง ทำให้เกิดความตกใจและโมโหอย่างมาก เพราะเท่ากับเป็นการทำร้ายร่างกายและคุกคามผู้โดยสาร ซึ่งตนกับพี่ ไม่เคยรู้จักหรือเคยมีเรื่องอะไรกับบุคคลดังกล่าวมาก่อนเลย แต่จู่ๆก็มาก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้สาเหตุที่โพสต์ภาพนั้น เพื่อต้องการเตือนภัยสังคม และเตือนให้ผู้โดยสารคนอื่นได้รู้ตัว จะได้ระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้หลังจากที่ตนโพสต์เรื่องดังกล่าวออกไป ปรากฎว่า มีผู้ใช้เพซบุ๊กหลายราย ส่งข้อความเข้ามาหา บอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันและถูกทำร้ายแบบเดียวกันมาก่อนด้วย

ทั้งนี้ต่อมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง มีบุคคลที่ระบุว่า ทำงานเป็นผู้จัดการของท่ารถตู้ดังกล่าว ได้ติดต่อเข้ามาหาตน พร้อมกับขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ชายคนดังกล่าวทำงานเป็นเจ้าหน้าที่คอยเรียกผู้โดยสารขึ้นรถตู้ และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริง และทางบริษัทฯพร้อมรับผิดชอบด้วยการไล่ชายคนดังกล่าวออกจากงาน อีกทั้งพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ตนกับครอบครัวขึ้นรถตู้ฟรีได้ในครั้งต่อไป ทั้งนี้ในเบื้องต้นตนพอใจกับความรับผิดชอบตามที่ผู้จัดการท่ารถตู้แจ้งให้ทราบ แต่หากไปใช้บริการรถตู้ครั้งหน้าแล้วเจอกับชายคนดังกล่าวอีกแสดงว่าท่ารถตู้ไม่มีความจริงใจกับผู้โดยสารจริง

ตนอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่คอยกำกับดูแล รถตู้ รถโดยสารสาธารณะ อย่างสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , สคบ.,ฯลฯ ช่วยสอดส่องดูแลให้ดีด้วย อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับผู้โดยสารรายอื่นอีกเลย.

Cr.ขอบคุณ FB.Chananya Tangkhaothong