เป็นข่าว » หัวหินลุยแจก “หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ” ตลาดโต้รุ่งหัวหิน รับมือไวรัสโคโรนา

หัวหินลุยแจก “หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ” ตลาดโต้รุ่งหัวหิน รับมือไวรัสโคโรนา

27 มกราคม 2020
726   0

วันที่ 26 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายจีรวัฒน์ พราหมณี  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,  นายเจนวิท ผลิศักดิ์  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ตลอดจน เจ้าหน้าที่งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กองสาธารณสุขฯ , ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ฯลฯ ลงพื้นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน รณรงค์สร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 พร้อมทั้งแจกหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวได้สวมใส่เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019

ซึ่งวันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยพบว่านักท่องเที่ยวบางส่วนต่างตื่นตัวสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเอง  ส่วนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ยังไม่มี ต่างสนใจรับแจกหน้ากากอนามัยและใช้ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตามมาตราการณ์ป้องกันโรคติดต่อของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ การสร้างความเชื่อมั่นเรื่องมาตราการเฝ้าระวังและให้คำแนะนำถึงวิธีป้องกันโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 นั้น เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการตื่นตระหนก โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ควบคู่ไปกับมาตราการการเฝ้าระวังของอำเภอหัวหิน ที่ได้ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน

ขณะเดียวกัน บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดโตรุ้ง หลายราย ต่างกล่าวเป็นเสียเดียวกันว่า เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากติดตามข่าวสารจากทางสื่อต่างๆโดยเฉพาะสื่อโซเซียลที่อัพเดตอย่างรวดเร็ว หลังพบผู้ป่วยด้วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทย

ทั้งนี้ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน ลดลงอย่างมาก แต่ยังคงพอมีอยู่บ้าง ทำให้ขายของได้บ้างแต่ไม่มากเหมือนก่อน ส่วนโรคดังกล่าว ยอมรับว่ารู้สึกกังวลบ้าง บางส่วนไปหาซื้อหน้ากากอนามัยมาไว้ใช้สวมใส่ป้องกันตัวเอง และรับแจกจากหน่วยงานที่ออกมารณรงค์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย  และต่างขอให้กระทรวงสาธารณะสุขสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว และขอให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว