เป็นข่าว » ห้างดังที่หัวหิน เตรียมติดตั้งเครื่องพ้น “ฆ่าเชื้อในลิฟต์-แอร์” สกัด “ไวรัสโคโรนา” มั่นใจท่องเที่ยวได้ปลอดภัย

ห้างดังที่หัวหิน เตรียมติดตั้งเครื่องพ้น “ฆ่าเชื้อในลิฟต์-แอร์” สกัด “ไวรัสโคโรนา” มั่นใจท่องเที่ยวได้ปลอดภัย

27 มกราคม 2020
942   0

วันที่ 27 มกราคม 2563 สำหรับการเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ขณะนี้พบว่าทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนต่างร่วมมือกันเฝ้าระวังและเร่งทำความสะอาดพื้นที่เพื่อให้ปลอดภัย โดยเฉพาะที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง ของ อ.หัวหิน ได้แก่ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ และศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน รวมถึงบรรดาร้านค้าต่างๆใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทุกแห่ง

ขณะนี้ต่างให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดศูนย์กาค้าฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในที่ต่างๆ ทุกจุดสัมผัสกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ทั้ง บัตรจอดรถ , บันไดเลื่อน , ลิฟต์โดยสาร , เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ , ห้องน้ำ , โต๊ะเก้าอี้ที่นั่ง , ร้านค้าในศูนย์อาหาร ฯลฯ โดยมีการเพิ่มวงรอบในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ  ตั้งจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ตามจุดต่างๆ และประชาสัมพันธ์ให้พนักงานและผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆได้สวมหน้ากากอนามัย ตลอดจน แจกหน้ากากอนามัยสำหรับลูกค้าที่ร้องขอด้วย

นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน กล่าวว่า ทางศูนย์การค้าฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังทราบสถานการณ์ได้ดำเนินการด้านความสะอาดทันทีและต่อเนื่อง เน้นทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสของลูกค้า แม้แต่บัตรจอดรถมีการฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั้งหมด พร้อมรณรงค์ให้พนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย

ติดตั้งเจลล้างมือตามจุดทางเข้าออกและห้องน้ำของศูนย์การค้าฯ มากกว่า 30 จุด  มีการติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์และป้องกัน ภายในศูนย์การค้าฯ และช่องทางonline  และเตรียมดำเนินการติดตั้งเครื่องพ่นฆ่าเชื้อตามลิฟท์โดยสารและน้ำยาฆ่าเชื้อที่จะฉีดพ้นในเครื่องปรับอากาศ  โดยจะเริ่มติดตั้งภายในสัปดานี้  เชื่อว่ามาตราการด้านความสะอาดจะช่วยสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

สำหรับศูนย์การค้าฯ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาท่องเที่ยวหัวหินและแวะมาท่องเที่ยว จับจ่ายซื้อสินค้า จำนวนมาก โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนบางส่วน มาซื้อบ้านพักอยู่ใน อ.หัวหิน บ้างแล้ว จึงทำให้มีการเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะวันละประมาณ 1,000 คน ขณะนี้ยอดตัวเลขลดลงไปบ้าง โดยแนวโน้มในอนาคต 1-2 เดือนจากนี้จะน้อยลงไปอีก  ส่วนจะลดลงเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้