เป็นข่าว » ไฟไหม้ห้องเก็บของ “บ้านพักรายวันชื่อดัง” กลางเมืองหัวหิน โชคดี จนท.ดับทัน ไม่ลุกลามไปห้องพักลูกค้า

ไฟไหม้ห้องเก็บของ “บ้านพักรายวันชื่อดัง” กลางเมืองหัวหิน โชคดี จนท.ดับทัน ไม่ลุกลามไปห้องพักลูกค้า

12 กุมภาพันธ์ 2020
750   0

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.รณชัย ชอบค้า พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บของภายใน ห้องพักรายวัน ชื่อ บ้านปัทมพร โฮม เรสซิเดนส์ เลขที่ 19/128 ซอยหัวหิน 19 ข้างวัดไกลกังวล เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน , พ.ท.อ.ไพทูล พรมเขียน ผู้กำกับการ สภ.หัวหิน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหัวหิน นำรถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน เข้าระดมดับเพลิง

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคาร สูง 6 ชั้น สีเหลือง ห้องต้นเพลิงอยู่ด้านหลัง เป็นห้องเก็บของใช้ ทั้งผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม และของใช้ในห้องพักลูกค้า อยู่บริเวณชั้น 2  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง นานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่า ข้าวของด้านในห้องเสียหาย ฝ้า เพดาน คานประตู หน้าต่าง ถูกเพลิงไหม้เสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไฟยังไม่ลุกลามไปยังห้องพักลูกค้า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านพักหลังดังกล่าวเป็นของ นางปัทมพร สองแป้น อายุ 52 ปี เปิดให้บริการบ้านพักแบบรายวัน โดยห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บของใช้ เช่น ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดเท้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในห้องดังกล่าว  พนักงานด้านนอกเห็นกลุ่มควันจำนวนมาก จึงขึ้นไปดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานระจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

Cr.วิมล ทับคง/หัวหิน