เป็นข่าว » ผู้การประจวบฯ เผย สั่งหัวหินเร่งคลี่คลายคดีชายโรคจิต ขโมย กกน.ให้รู้ผลใน 3วัน

ผู้การประจวบฯ เผย สั่งหัวหินเร่งคลี่คลายคดีชายโรคจิต ขโมย กกน.ให้รู้ผลใน 3วัน

15 กุมภาพันธ์ 2020
724   0

วันที่ 14กุมภาพันธ์​2563 ความคืบหน้ากรณีกล้องวงจรปิดจับภาพชายโรคจิตเดินเข้าไปในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกล้องสามารถบันทึกภาพได้เมื่อวันที่ 10 กพ.53 เวลาประมาณ 21.10 น. เป็นชายอายุประมาณ 35-50 ปี ผิวสีแทน สวมเสื้อยืดสีดำสวมทับด้วยเสื้อหม้อฮ่อมสีซีด กางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว  ทำทีเดินเข้ามาในห้องเช่าแบบปกติไม่มีท่าทีพิรุธ แล้วตรงเข้ามาหยิบเอากางเกงในออกจากที่แขวนชุดชั้นในไว้ แล้วเดินออกไปหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  จากการตรวจสอบพบว่า เฉพาะที่ห้องเช่าแห่งนี้ถูกขโมยกางเกงในไปแล้วอย่างน้อย 9 ตัว มีผู้เสียหายเบื้องต้น 2 ราย แจ้งความไว้แล้วจำนวน 1 ราย  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยวันนี้ ร.ต.อ.ประจักษ์  สวยรูป  เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ตะเกียบ ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้เสียหาย และตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อให้ความอุ่นใจในเบื้องต้น  โดยให้ความมั่นใจกับผู้เสียหายว่า จะเร่งติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด  แม้ขณะนี้จะยังไม่สามารถจับชายคนดังกล่าวได้ และทางผู้เสียหายมีความกังวลใจ ต้องการให้จับตัวชายคนดังกล่าวให้ได้โดยเร็วนั้น

โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่า หากเป็นไปให้อยากให้ล็อคประตูทางเข้าเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากภายในซอยห้องเช่าดังกล่าวค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ในคลิปวงจรปิดเห็นพฤติกรรมชัดว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาทางประตูด้านหน้า ท่าทางการเดินเหมือนมีความคุ้นเคย ลักษณะคล้ายคนในพื้นที่ ทั้งนี้จะต้องนำภาพไปสอบถามชาวบ้านช่วยกันตรวจสอบก่อน  โดยก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนสอบสวน และตำรวจประจำตู้ยามเขาตะเกียบ ได้เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง รอบที่เกิดเหตุไปแล้ว 2-3 แห่ง แล้วแต่ยังไม่พบบุคคลใดมีลักษณะใกล้เคียงกับชายภาพคลิปวีดีโอดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์  ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า กรณีเรื่องชายโรคจิตขโมยกางเกงในผู้หญิงในพื้นที่อ.หัวหิน นั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้  พ.ต.ท.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เร่งคลี่คลายคดีแล้ว และขอให้รู้ผลการปฏิบัติภายใน 3 วัน เนื่องจากเป็นคดีที่สร้างความหวาดระแวงอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.หัวหิน ล่าสุดได้ลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึก พร้อมเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งจุดเกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง  นำมาเชื่อมโยงกับเส้นทางเข้าออกของคนร้าย  เพื่อเร่งติดตามตัวชายที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปวีดีโอวงจรปิดดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว

อย่างไรก็ตามทางด้านนายน๊อต และแฟนสาว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  รู้สึกสบายใจมากขึ้น  เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญ และลงพื้นที่ติดตามคดี  ยอมรับว่าทำใจไว้ว่าเรื่องของตนเป็นคดีเล็กน้อย ไม่ใช่คดีใหญ่ตำรวจอาจจะไม่สนใจเท่าที่ควร  แต่พอเห็นตำรวจสนใจมาติดตามดคีให้ก็รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น  

“อยากให้จับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย  หวาดวิตกว่าจะย้อนกลับมาเมื่อไหร่  อยากให้ตำรวจจับกุมชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆ และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”